หวั่นม็อบชนม็อบหลังกลุ่มมวลชน "ชะอวดรักสงบ" ฮือขับไล่ม็อบยางปิดถนน

 

ที่เทศบาลตำบลชะอวด อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เมื่อเวลา 08.00น.วันที่  28 ส.ค. กลุ่มพลังมวลชนในนามกลุ่ม”ชาวชะอวดรักสงบ” นำโดยนายยงยศ แก้วเขียว นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนางเพ็ญศรี ทองบุญยัง ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอชะอวด นายสมใจ ทักษิณ กำนัน ต.ชะอวด และกำนันผู้ใหญ่บ้านใน อ.ชะอวด เริ่มทยอยเดินทางมารวมตัวกันเพื่อแสดงจุดยืนคัดค้านการประท้วงปิดถนนของชาวสวนยางพาราจากต่างพื้นที่ ซึ่งรวมตัวกันดาวกระจายจากการปิดถนนเอเชีย 41 ในจุดเดิมบริเวณสี่แยกควนหนองหงส์  ไปปิดถนนสายควนหนองหงษ์-บ่อล้อ บริเวณสามแยกควนเงิน ต.บ้านตูล ซึ่งทำการปิดทั้งทางรถยนต์ และทางรถไฟ จนทำให้เกิดการสัญจรกลายเป็นอัมพาตไปโดยปริยาย โดยเฉพาะรถไฟสายใต้ทุกขบวนไม่สามารถผ่านไปมาได้ จนทำให้กลุ่ม “ชะอวดรักสงบ” นัดรวมพลังกันในเวลา 10.30 น.วันเดียวกันนี้   

โดยกลุ่มพลังมวลชนที่คัดค้านการปิดถนนและทางรถไฟเรียกร้องให้กลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนที่มาจากต่างพื้นที่ อาทิ สงขลา กระบี่ สุราษฏร์ธานี และ จ.ตรัง ยุติการปิดถนนและทางรถไฟในพื้นที่ อ.ชะอวด และขอให้เดินทางกลับไปประท้วงปิดถนนในพื้นที่ภูมิลำเนาของตัวเอง โดยนายยงยศ  แก้วเขียว นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย รวมทัังกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ อ.ชะอวด อ.จุฬาภรณ์ ระบุชัดเจนว่าม็อบสวนยางดังกล่าวเป็นม็อบทางการเมือง  อย่างไรก็ตามหลายฝ่ายต่างวิตกกังวลว่ากลุ่มพลังมวลชนจะเคลื่อนขบวนไปกดดันขับไล่ม็อบสวนยางที่สามแยกควนเงิน ต.บ้านตูล อ.ชะอวด ซึ่งจะทำให้เกิดการปะทะลุกลามรุนแรงได้ เจ้าหน้าที่จึงระดมกำลังเตรียมพร้อมสกัดกั้นม็อบ 2 กลุ่มไม่ให้เผชิญหน้าปะทะกัน  

นางเพ็ญศรี กล่าวว่า ในนามพี่น้อง อ.ชะอวด ขอเรียนว่า ชาว อ.ชะอวดถูกย่ำยี ได้รับผลกระทบได้รับความเดือดร้อนจากการชุมนุมในครั้งนี้ เราขอเรียกร้องผ่านสื่อให้ผู้ชุมนุมเปิดถนนให้กับเราด้วย อยากให้หยุดปิดถนน โดยเรื่องที่เกิดขึ้นเราได้เรียนให้ ส.ส.เจ้าของพื้นที่รับทราบแล้ว  

ส่วนบรรยากาศการชุมนุมเมื่อคืนที่ผ่านมา ทั้ง 2 เวทีทั้งที่สี่แยกควนหนองหงส์ ถนนเอเชีย 41 และสามแยกควนเงิน ต.บ้านตูล มีบรรดาแกนนำสลับสับเปลี่ยนขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีรัฐบาลอย่างดุเดือด ในจุดสามแยกควนเงิน มีบรรดานักศึกษาจากกรุงเทพเดินทางมาร่วมชุมนุมและปราศรัยอย่างต่อเนื่อง โดยมีกลุ่มชายฉกรรจ์ที่เป็นการ์ด พธม.เดิมจำนวนกว่า 40 คน คอยดูแลรักษาความปลอดภัยและปิดกั้นตรวจตราบริเวณโดยรอบเกรงจะมีเจ้าหน้าที่ปะปนเข้ามาหาข้อมูลเพื่อนำไปสู่การสลายการชุมนุม ในขณะที่เวทีชุมนุมประท้วงสี่แยกควนหนองหงษ์ ถนนเอเซีย 41 โดยมีการถ่ายทอดสดการปราศรัยและบรรยากาศการชุมนุมผ่านทางวิทยุชุมนุมท่าข้ามเรดิโอ 103.75 MHZ อีกด้วย ประกอบกับมีทนายความชื่อดังคนหนึ่งของจังหวัดนครศรีธรรมราช ขึ้นเวทีปราศรัย ระบุว่าตัวเองเป็นทนายความมาแล้ว 17 ปี ยืนยันว่าการดำเนินการเรียกร้องราคายางและปิดถนนของม็อบสวนยางไม่มีความผิดใด ๆ เลย เป็นสิทธิเสรีภาพของประชาชน หากจะออกหมายจับ หรือจับกุม ขอให้จับกุมตนเป็นคนแรก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...