เกม คอนทร่า Contra

คอนทร่า 

เป็นชื่อเกมแนวแอคชั่น ซึ่งผลิตโดยบริษัทโคนามิจากประเทศญี่ปุ่น โดยตัวเอกได้ใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงเหล่าวายร้ายอย่าง สัตว์ประหลาด หุ่นยนต์ และเหล่าเอเลี่ยนสำหรับตัวละครเอกในภาคแรกๆ Lance นั้นได้ต้นแบบมาจากซิลเวสเตอร์ สตรอลโลน นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง ผู้รับบทเป็น "จอห์น แรมโบ้" ในภาพยนตร์เรื่อง First Blood และ Rambo: First Blood Part II ส่วน Bill นั้น ได้ต้นแบบมาจากอาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์ นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง ผู้รับบทเป็น "มาร์ค คามินสกี้" ในภาพยนตร์เรื่อง Raw Deal และ "จอห์น แม็ททริกซ์" ในภาพยนตร์เรื่อง Commando สำหรับการออกแบบตัวละครด้วยนั่นเอง
ในเกมคอนทร่า ผู้เล่นจะทำการควบคุมตัวละครที่เป็นทหารคอมมานโดติดอาวุธซึ่งมีชื่อว่า Bill และ Lance ซึ่งได้รับภารกิจไปปราบองค์กรก่อการร้ายชื่อว่า "เรดฟอลคอน" ซึ่งเป็นองค์กรที่มีแผนการยึดครองโลก โดยรายละเอียดของเกมจะแตกต่างกันไป โดยเวอร์ชันของญี่ปุ่นได้กำหนดฉากเป็นหมู่เกาะกาลูก้า ซึ่งเป็นดินแดนสมมติในเขตโอเชียเนีย ในปีอนาคตกาลที่ 2633ในขณะที่คู่มือเกมแฟมิคอมของเวอร์ชันอเมริกัน ได้กำหนดฉากเป็นเกาะไร้ชื่อในอเมริกาใต้ยุคปัจจุบัน และในเวอร์ชันอเมริกันนี้ ยังเปลี่ยนให้องค์กรเรดฟอลคอนเป็นชื่อของกองทัพของเหล่าเอเลี่ยนแทนอีกด้วย
มีเกมที่สามารถเล่นได้สองคนพร้อมกันจำนวนมากที่ได้รับความนิยม โดยได้แรงดลบันดาลใจจากลักษณะพิเศษของเกมคอนทร่า เมื่อคอนทร่าประสบความสำเร็จในระบบอาเขต เกมดังกล่าวก็ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย และเป็นที่จดจำของเกมที่จัดทำลงในระบบแฟมิคอม ในปีค.ศ. 1988 เกมได้รับการโหวตในเว็บไซต์ IGN.com ให้เป็นอันดับหนึ่งในฐานะของเกมที่ยากต่อการเอาชนะนิตยสารนินเทนโด้พาวเวอร์จัดอันดับให้เป็นเกมที่ดีที่สุดอันดับเจ็ดของระบบแฟมิคอม โดยถือเป็นหนึ่งในเกมที่ดีที่สุดของระบบดังกล่าว[5] นอกจากนี้ เว็บไซต์สกรูแอทแทคยกย่องให้เป็นเกมสำหรับระบบแฟมิคอมอันดับห้าที่มีชื่อเสียงที่ดีที่สุดตลอดกาล

Credit: http://www.facebook.com/photo.php?fbid=223502877800633&set=a.113945478756374.22285.113936582090597&type=1&theater
#เกม #คอนทร่า #Contra
CMjojo
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
28 ส.ค. 56 เวลา 00:22 2,952 4 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...