ชาวเน็ตปลื้มตำรวจจราจรช่วยชีวิตเด็ก

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  กำลังสร้างปรากกฎการณ์จนเป็นที่ชื่นชมของชาวโซเชียลเน็ตเวิร์ค จนมีการแชร์ภาพต่อๆกันไปจนเป็นที่โด่งดังทั้งในโปรแกรม เฟสบุ๊ค  ไลท์ กับภาพเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.คลองหลวง รหัสข้างหมวก 660  อุ้มเด็กหญิงวัย4ขวบ สวมเครื่องแบบนักเรียนโรงเรียนยิ่งยศอนุสรณ์ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี  ที่เป็นลมชักเกร็ง  หมดสติ ข้ามสะพานลอยหน้านิคมอุตสาหกรรมนวนคร  นำส่งรพ.นวนครเพื่อให้แพทย์รักษาอาการ   จนมีผู้แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ถึงความเสียสละ น่ายกย่องเป็นแบบอย่างในสังคมไทย

ด.ต.ภักดี ศรีกำพล ผบ.หมู่ (ป) ช่วยงานจราจร รหัส 660 สภ.คลองหลวง  ซึ่งได้รับคำชื่นชมในโลกออนไลน์  กล่าวว่า  เมื่อเวลา 07.25 น. ของวันที่26 สิงหาคม2556   ขณะที่ปฎิบัติหน้าที่อยู่ที่จุดรัลผิดชอบการจราจรบริเวณ พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีรถมินิบัส ของโรงเรียนยิ่งยศอนุสรณ์ มาจอด ริมทาง  แล้วมีครูพี่เลี้ยงหน้าตาตื่นอุ้มเด็กนักเรียนหญิงที่ตัวซีด และอยู่ในอาการชักเกร็งลงมาจากรถ  สอบถามได้ความว่า  เด็กเกิดอาการชักเกร็งบนรถโรงเรียนขณะเดินทางไปเรียน ซึ่งวินาทีนั้นถือว่าต้องช่วยเด็กให้ถึงมือหมอให้เร็วที่สุด หากปล่อยให้รถโรงเรียนวิ่งไปอ้อมยูเทิร์นรถกลับคงต้องใช้เวลานานและเสี่ยงต่อชีวิตของเด็ก จึงได้อุ้มร่างอันไร้สติของเด็กนักเรียนหญิง วิ่งข้ามสะพานลอยเพื่อนำส่งโรงพยาบาลนวนคร เพื่อให้ถึงมือหมอให้เร็วที่สุด จนมีประชาชนที่เดินผ่านในเส้นทางใช้โทรศัพท์มือถือถ่าย ก่อนจะแชร์ต่อๆกันไปทางระบะเฟสบุ๊ค และไลท์ เป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดทราบว่า เด็กคนดังกล่าวชื่อ ดญ.มุตประวีณี  สมบัติศิริ อายุ 4 ปี  ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจนำส่งรพ. ได้รับการปฐมพยาบาลเบื้องต้นจนอาการดีขึ้น จากนั้นญาติได้ขอเคลื่อนย้ายไปรักษาตัวต่อที่ ร.พ.ชัยยุทธ ซึ่งเด็กเคยรักษาอยู่ ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว ล่าสุดได้เช้าวันนี้ได้มาเรียนตามปกติโดยมีผู้ปกครองเดินทางมาส่งด้วยตนเอง

ด้านพ.ต.อ.เพิ่มเกียรติ  สุริยวงศ์ ผกก.สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า ต้องชื่นชมการทำงานของผู้ใต้บังคับบัญชาที่มีความคิดที่ว่องไว  มีความเสียสละ  หากช่วงเวลาดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจรอให้รถโรงเรียนนำเด็กที่ป่วยไปส่งโรงพยาบาลเอง คงต้องใช้เวลานานก่อนจะถึงมือแพทย์ ซึ่งอาจเกิดอันตรายได้ เพราะเราไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุใด ทั้งนี้ตนเองได้กล่าวชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่การมีปฏิภาณไหวพริบ และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนทุกสายงานนำไปใช้ในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีต่อสั่งคมไทย

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟสบุ๊ค เพสมุมดีๆซึ่งเป็นเพจ ภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ทั่วประเทศได้มีการแชร์ภาพ เหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจคลองหลวงอุ้มเด็กนักเรียนหญิงป่วยส่งโรงพยาบาล ได้มีแฟนเพจกดไล้ค์ถูกใจเกือบ10,000คน และแชร์กว่า2,100คน ต่างแสดงความคิดเห็นกล่าวชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของด.ต.ภักดี..

27 ส.ค. 56 เวลา 16:38 2,562 2 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...