ไฟไหม้ลังกระดาษอัดแน่นบนรถ10ล้อส่งรีไซเคิล

 

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 27 สิงหาคม ร.ต.ท.ปราโมทย์ จิตสมบูรณ์ ร้อยเวร สภ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงลุกไหม้ลังกระดาษที่อัดแน่บนรถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ ทะเบียน 70-1325 ยะลา มาเต็มคัน บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 83 ถนนพระราม 2 หมู่ที่  5 ต.วังมะนาว อ.ปากท่อ

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงหน่วยบริการตู้ยามวังมะนาว อ.ปากท่อ ได้วิทยุขอรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลปากท่อ และองค์การบริหารส่วนตำบลดอนทราย นำรถน้ำมาฉีดควบคุมเพลิงใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง สามารถควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้ลังกระดาษบนรถให้อยู่ในวงจำกัดได้

 

จากการสอบสวนนายวิเชียร กาญจนเทพ คนขับกล่าวว่า ขับรถบรรทุกลังกระดาษมากับเพื่อนอีกคันทะเบียน 70-1124 ยะลา เพื่อนำลังกระดาษสินค้ามาจากบริษัทแห่งหนึ่งในจังหวัดปัตตานี เพื่อจะไปส่งที่บริษัท เอเชียกราฟ จำกัด เป็นบริษัทรีไซเคิลลังกระดาษ ที่ จ.สมุทรสาคร ใช้ระยะการเดินทาง 2 วัน มีการปิดคลุมผ้าใบรถอย่างแน่นหนามิดชิด ถึงที่เกิดเหตุเห็นกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากหลังรถ จึงรีบจอดลงมาดูพบว่ามีควันไฟเริ่มลุกไหม้ลังกระดาษอย่างรวดเร็วจนเสียหายทั้งคัน

 

ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากการอันแน่นของกระดาษลังจนเกิดความร้อน ทําให้มีประกายไฟปะทุขึ้นจากภายในรถที่มีการคลุมผ้าใบอีกชั้น อีกทั้งต้องใช้เวลาเดินทางนานหลายชั่วโมง ที่จะต้องส่งสินค้าให้ถึงปลายทาง จนเกิดความร้อนทําให้เกิดไฟลุกไหม้ 

 

 

 
   
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...