"คนชะอวด"ร้องหยุดปิดเส้นทางรถไฟ-แฉเป็นฝีมือคนต่างถิ่น ผู้ชุมนุมไม่รู้จักผู้นำในพื้นที่!

ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านชะอวด และผู้นำท้องถิ่นแถลงขอให้ผู้ชุมนุม เปิดเส้นทางบ้านตูลหลังจากเจรจารอบแรกล้มเหลวอ้างเป็นคนนอกพื้นที่ชะอวดและขอให้มีการชุมนุมจุดเดียวที่บริเวณแยกควนหนองหงส์

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 27 ส.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่เทศบาลตำบลชะอวด อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช นางเพ็ญศรี ทองบุญชู กำนันตำบลเกาะขันธ์ อำเภอชะอวด ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านชะอวด และผู้นำท้องที่ใน อ.ชะอวด และ อ.จุฬาภรณ์ นครศรีฯ ร่วมแถลงขอร้องให้ผู้ชุมนุมเปิดเส้นทางรถยนต์และเส้นทางรถไฟบริเวณแยกบ้านตูล ม.2 ต.บ้านตูล อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เพราะส่งผลให้รถไฟที่จะเดินทางขึ้นล่องภาคใต้ตอนล่างไม่สามารถใช้การได้นักเรียนและประชาชนไม่สามารถใช้การได้คนป่วยใกล้คลอดต้องพบกับปัญหาซึ่งถือเป็นความเดือดร้อนแก่ส่วนรวมอย่างมาก และเสียใจเป็นอย่างมากที่ทำให้เกิดความรุนแรงขึ้น

ขณะที่นายสมใจ ทักสิน กำนันตำบลชะอวดกล่าวว่า ได้มีการเจรจากันที่โรงเรียนวัดควนเงินใกล้กันจุดชุมนุมแล้ว 1 รอบเมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ แต่ไม่ประสบความสำเร็จและเป็นที่น่าแปลกใจว่ากลุ่มผู้ชุมนุมไม่รู้จักกับกลุ่มผู้นำท้องที่ของอำเภอชะอวดและอำเภอจุฬาภรณ์ ซึ่งทำให้ตนแปลกใจว่าหากเป็นคนในพื้นที่แต่ทำไมไม่รู้จักผู้นำในพื้นที่แสดงให้เห็นถึงคนที่ชุมนุมยึดเวทีต่อจากคนพื้นที่นั้นไม่ใช่คนในพื้นที่

เช่นเดียวนางเพ็ญศรี ทองบุญชู ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านชะอวด ระบุว่าขอร้องให้ผู้ชุมนุมปิดถนนบริเวณแยกบ้านตูลเปิดถนนและเปิดทางรถไฟเนื่องจากเป็นเส้นทางสายหลักที่ชาวชะอวดสัญจร และอยากเรียกร้องว่าให้มีการชุมนุมจุดเดียวคือที่แยกควนหนองหงส์เท่านั้น และมาร่วมกันหาทางออกเพื่อแก้ไขปัญหาให้ยุติโดยเร็วและขอร้องให้ประชาชนที่เข้าร่วมนั้นกลับบ้านและที่กำลังเดินทางเข้ามานั้นอย่าเข้าร่วมเนื่องจากกลุ่มนำชุดเดิมนั้น 

จากนั้น เวลา 13.00 น. หลังจากการปิดทางรถไฟและแยกบ้านตูล ต.บ้านตูล และแยกควนหนองหงส์ ต.ควนหนองหงส์ อ. จ.นครศรีธรรมราช ปรากฎว่าบริเวณแยกควนหนองหงส์มีประชาชนเพิ่มเติมขึ้นอีกจำนวนมาก การจราจรยังไม่สามารถใช้การได้ ส่วนที่บริเวณบ้านตูล นั้นรถไฟยังคงถูกปิดอย่างสิ้นเชิง

ล่าสุดนายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้กำนันผู้ใหญ่บ้านเข้าร่วมเจรจาหาข่าวและติดตามความเคลื่อนไหวรวมทั้งช่วยหาทางออกในการแก้ไขปัญหา 

และผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ได้มีการออกใบปลิวเป็นแถลงการณ์ ใช้ชื่อว่าแถลงการณ์ชาวอำเภอชะอวด ระบุว่า “ตามที่ได้เกิดความชุมนุมในพื้นที่อำเภอชะอวดเนื่องจากความเดือดร้อนของพวกเรา พี่น้องเกษตรกรชาวสวนยางและปาร์มตั้งแต่วันที่23สิงหาคม 56และแต่วา เราได้รับการยืนยันให้ความช่วยเหลือจากรัฐบาลเป็นที่พอใจแล้ว แต่วันนี้ยังมีคนจากต่างพื้นที่เข้ามาชุมนุม ปิดถนนจุดบ้านตูลและควนหนองหงส์ทำให้เราเดือดร้อน จึงขอให้หยุดการปิดเส้นทางจราจรตั้งแต่บัดนี้ ไม่งั้นเราจะระดมพี่น้องชาวชะอวดขับออกจากชะอวด ลงชื่อ กุ่มชะอวดรักความสงบ”

  

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...