อัยการเลื่อนสั่งคดี “ลูกเจ้าสัวกระทิงแดง” ซิ่งเฟอร์รารี่ชนตำรวจดับ เป็นครั้งที่ 5 - เหตุเจ้าตัวไม่สบาย

 

 วันที่ 26 ส.ค. ที่สำนักงานอัยการคดีอาญากรุงเทพใต้ นายฤชา ไกรฤกษ์ อัยการผู้เชี่ยวชาญพิเศษฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 1 เจ้าของสำนวนคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส อายุ 28 ปี บุตรชายนายเฉลิม อยู่วิทยา นักธุรกิจเครื่องดื่มชูกำลังยี่ห้อกระทิงแดง ตกเป็นผู้ต้องหาคดีขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย กรณีขับรถพุ่งชนด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ อายุ 47 ปี ผบ.หมู่ ป. สน.ทองหล่อ เสียชีวิต บริเวณปากซอยสุขุมวิท 49 ช่วงเช้ามืดวันที่ 3 ก.ย.2555 เปิดเผยว่าวันนี้ทางอัยการมีคำสั่งเลื่อนการสั่งคดีออกไปก่อน เนื่องจากก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาร้องขอความเป็นธรรมต่อนายจุลสิงห์ วสันตสิงห์ อัยการสูงสุดในประเด็นขับรถเร็วเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด ซึ่งขอให้สอบสวนพยานเพิ่มเติม 4 ปาก รวมทั้งพยานผู้เชี่ยวชาญ 2 ปากที่ได้ตรวจสอบความเร็ว ซึ่งอัยการสูงสุดมีคำสั่งให้สอบสวนเพิ่มเติม

 นายฤชา ระบุว่า แต่จนถึงวันนี้เจ้าพนักงานสอบสวนยังสอบสวนเพิ่มเติมไม่เสร็จ อีกทั้งวันนี้ผู้ต้องหาได้ส่งทนายความมาประสานขอให้เลื่อนการสั่งคดีออกไปก่อน เนื่องจากผู้ต้องหาไม่สบาย โดยมีใบรับรองแพทย์มายืนยัน อัยการจึงอนุญาตให้เลื่อนการสั่งคดีไปเป็นวันที่ 2 ก.ย.นี้ เวลา 10.00 น. ก่อนที่จะหมดอายุความในข้อหาขับรถเร็วเกินอัตรากฎหมายกำหนด

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเลื่อนการสั่งคดีครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 ซึ่งคดีนี้พนักงานสอบสวนมีความเห็นสมควรสั่งฟ้องผู้ต้องหา 2 ข้อหา ฐานขับรถยนต์โดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือผู้ถูกชน และมีความเห็นสมควรสั่งไม่ฟ้อง 2 ข้อหา ฐานขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต และขับรถขณะมึนเมาสุรา ซึ่งอัยการพิจารณาแล้วเห็นควรให้ฟ้องฐานขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดอีก 1 ข้อหา เนื่องหลักฐานจากกล้องวงจรปิดจับภาพรถขณะที่ผู้ต้องหาขับผ่าน ซึ่งผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์ว่ามีความเร็วสูงถึง 170 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนข้อหาขับรถขณะมึนเมาสุรานั้น มีความเห็นสั่งไม่ฟ้องเช่นเดียวกับพนักงานสอบสวน เพราะพยานหลักฐานในสำนวนการสอบสวน ฟังไม่ได้แน่ชัดว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ขณะขับรถหรือไม่
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...