ฤทธิ์ "จ่ามี" ทำคลื่นซัดฝั่งชาวจีนแตกกระเจิง(ชมภาพ)

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองไห่หนิง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 23 ส.ค. ว่า ช่างภาพสมัครเล่นบันทึกภาพเหตุการณ์ตื่นเต้นหวาดเสียวจากภัยธรรมชาติ คลื่นจากแม่น้ำเฉียนถัง ในเมืองไห่หนิง มณฑลเจ้อเจียง ทางภาคตะวันออกของจีน ซัดกระแทกฝั่งรุนแรงเมื่อวันพฤหัสบดี (22 ส.ค.) ทำให้ประชาชนที่อยู่ริมฝั่งถูกกระแสน้ำปะทะ กระเด็นตกแนวตลิ่งล้มระเนนระนาด ได้รับบาดเจ็บ 30 คน โดย 11 คนในจำนวนนี้ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

เจ้าหน้าที่เผยว่า จุดเกิดเหตุเป็นที่พักผ่อนชมวิวแม่น้ำของประชาชน และ "คลื่นไห่หนิง" เคลื่อนตัวเข้าหาชายฝั่งแม่น้ำเฉียนถัง จะเกิดขึ้นให้เห็นเป็นประจำทุกวัน แต่เมื่อวันพฤหัสบดีคลื่นรุนแรงเกินคาด จากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่น "จ่ามี" ที่พัดกระหน่ำชายฝั่งภาคตะวันออกของจีน หลังพัดผ่านฟิลิปปินส์และไต้หวันก่อนหน้านี้ รายงานระบุว่า ขณะที่ประชาชนกำลังชมวิวอยู่บนแนวตลิ่ง ระดับกระแสน้ำในแม่น้ำเฉียงถังเอ่อสูงขึ้นถึง 6.6 เมตร หนุนคลื่นซัดกระแทกชายฝั่ง ทำให้น้ำกระเด็นปะทะประชาชนบนตลิ่งอย่างรุนแรง

จ่ามี เป็นพายุไต้ฝุ่นลูกที่ 12 ที่ขึ้นฝั่งประเทศจีนในปีนี้ โดยจ่ามีขึ้นฝั่งที่มณฑลฝูเจี้ยนเมื่อช่วงเช้าวันที่ 22 ส.ค. ทำให้เกิดฝนตกหนัก และน้ำท่วมในหลายพื้นที่ตามแนวชายฝั่งทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รายบานระบุมีผู้เสียชีวิต 85 ศพ สูญหาย 105 คน.   

24 ส.ค. 56 เวลา 11:17 4,101 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...