อีกแล้ว! ช่างภาพหญิงอินเดียถูกชาย 5 คนรุมข่มขืนที่นครมุมไบ

 

ช่างภาพนิตยสารวัย 23 ปี ถูกชาย 5 คนรุมข่มขืนที่นครมุมไบของอินเดีย


ช่างภาพหญิงรายดังกล่าว ได้รับมอบหมายให้ไปทำงานในย่านโลเวอร์ พาเรล เมื่อคืนวันพฤหัสบดี ในช่วงที่เธอถูกทำร้าย และเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลแล้ว หลังได้รับบาดเจ็บหลายแห่ง ขณะที่เพื่อนผู้ชายอีกคนที่เดินทางไปด้วยถูกทำร้ายเช่นกัน 


เหยื่อของการข่มขืนรายล่าสุดนี้ ทำงานให้กับนิตยสารภาษาอังกฤษฉบับหนึ่งของมุมไบ เธอได้เดินทางไปยังย่านโรงงานชัคติ มิลล์ โรงงานสิ่งทอเก่าที่เลิกกิจการไปแล้ว เพื่อถ่ายภาพประกอบบทความ และกำลังรักษาตัวที่โรงพยาบาลจัสลอกในนครมุมไบ ที่ระบุในแถลงการณ์เช้าวันนี้ว่า ผู้ป่วยมีอาการคงที่


โดยเหยื่อให้การต่อตำรวจว่า ชายทั้ง 5 คนได้อยู่ในที่เกิดเหตุ และเริ่มพูดจาลวนลามและแสดงพฤติกรรมก่อกวน และเมื่อเพื่อนผู้ชายพยายามห้ามปราม ก็ถูกชาย 2 คนทำร้าย ซึ่งเรียกตัวเองว่ารูเพชและซาจิด และมัดมือของเขาไว้ด้วยเข็มขัด ก่อนที่อีก 3 คน จะลากตัวเธอเขาไปในอาคารร้างและลงมือข่มขืน หลังจากนั้นเธอและเพื่อนได้เรียกรถสามล้อเพื่อให้ไปส่งที่โรงพยาบาล ก่อนที่แพทย์จะโทรแจ้งตำรวจ ที่เชื่อว่า 4 ใน 5 คน อายุราว 20 ปีเศษ และสงสัยว่าอาจเป็นกลุ่มคนติดยา

 

 

 


ตำรวจได้จับกุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้สอบปากคำแล้ว 16 คน และได้เผยแพร่ภาพสเก็ตช์ของผู้ต้องสงสัย 5 คนที่กำลังหลบหนี และเชื่อว่าจะสามารถจับกุมตัวได้เร็วๆนี้ เนื่องจากเป็นคดีร้ายแรง


เหตุข่มขืนครั้งล่าสุดนี้ได้สร้างความไม่พอใจให้แก่ผู้ที่ทราบข่าว โดยเฉพาะในโลกสังคมออนไลน์ ผู้ใช้รายหนึ่งกล่าวในทวิตเตอร์ว่า เป็นการกระทำที่น่ารังเกียจและน่าขยะแขยง ส่วนผู้ใช้อีกรายกล่าวว่า น่าเศร้าที่ไม่มีเมืองใดในอินเดียที่ปลอดภัยสำหรับผู้หญิง และเกิดเหตุแบบนี้ทั้งๆที่มีความพยายามในการป้องกันและบังคับใช้กฎหมาย


เหตุการณ์ครั้งนี้ยิ่งเป็นการตอกย้ำถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับนักศึกษาหญิง วัย 23 ปี ที่ถูกทำร้ายและข่มขืนบนรถประจำทางในกรุงนิวเดลี เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว และเสียชีวิตในอีก 13 วันต่อมา ที่จุดประกายให้เกิดการประท้วงทั่วประเทศ เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลออกมาตรการคุ้มครองความปลอดภัยให้แก่สตรี และเพิ่มโทษแก่ผู้กระทำผิด

 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...