"ชูวิทย์"อัพรูป รัฐสภา ซุก"เก้าอี้หลุยส์" ออเดอร์สุดหรู "ผลาญงบฯ ภาษีประชาชน" ?

 

ระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เป็นพิเศษ เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557   วาระที่ 2 ซึ่งค้างการพิจารณามาจากสัปดาห์ที่แล้ว ยังคงมีการอภิปรายกันอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าวันที่ 23 สิงหาคม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.05 น.  ที่ผ่านมา  ที่เฟซบุ๊ก "ชูวิทย์ I′m No.5" ของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์  ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรครักประเทศไทย ได้โพสต์รูปภาพ  "เก้าอี้หลุยส์" จำนวนหลายตัว  ที่ห่อหุ้มด้วยพลาสติก ซึ่งนายชูวิทย์ ได้ระบุข้อความอ้างว่า เป็นของใช้ที่รัฐสภา สั่งมาใหม่ล่าสุด เพื่อไว้ให้บรรดาสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้ใช้กัน โดยข้อความ ระบุเนื้อหา ดังนี้

 


"ผลาญงบอีก "เก้าอี้หลุยส์" (โครตเบื่อ แต่เป็นเงินพวกเรา!)

 

วันนี้สภาฯมีประชุม "งบประมาณประจำปี 2557" อันแสนน่าเบื่อ ส.ส. ฝ่ายค้านพูดถึงการใช้งบประมาณที่ "สิ้นเปลือง" ผมขอพูดง่ายๆตามสไตล์ให้ชาวบ้านเข้าใจ คราวที่แล้วเรื่อง "นาฬิกา" ที่รัฐสภาซื้อแขวนผนัง ราคาแพง "หูฉี่" ครั้งนี้ผมมีตัวอย่างให้ชาวบ้านรู้ซึ้งถึงคำว่า "ผลาญงบ" ได้ชัดเจนขึ้นอีก

 

 เราเคยได้ยินได้ฟังมามาก เรื่อง "บ้านมหาเศรษฐี" ว่าเขาสร้างบ้านใหญ่โตหรูหรา "สไตล์โรมัน" แสดงถึงความ "ร่ำรวย" ของเจ้าของบ้าน ตกแต่งภายในใช้ของหรูหราอู้ฟู่ "ไฮโซ" ระดับเซเลบริตี้ เป็น "ทอร์คออฟเดอะทาวน์" ให้ชาวบ้านเขาฮือฮาอ้าปากค้าง ไม่ว่า โคมไฟ "แชนเดอเรีย" เป็นแก้วเจียระไนจากฝรั่งเศสอยู่กลางเพดานห้องโถง พื้นหินอ่อนลายวิจิตรจากอิตาลี พรมหนานุ่มเท้าจากเปอร์เซีย ห้องน้ำมีอ่าง "จากุชชี่" ขนาดใหญ่พร้อมน้ำร้อนเอาไว้แช่คลายเมื่อยล้า จิบบรั่นดีดื่มด่ำความฝัน คิดถึงเงินในบัญชีที่ "เพิ่มพูน" ขึ้นทุกวัน

 

คนทำมาหากินทั่วไปคงไม่ทราบว่า เขาใช้จ่ายเงินมหาศาลขนาดนี้เพื่อ "ยกระดับ เสริมสถานะ สร้างบารมี" ให้กับตัวเอง

 แต่ในขณะที่ประชาชนคนไทยยังต้องหาเช้ากินค่ำ ต่อสู้กับ "ภาวะค่าครองชีพ" ที่สูงขึ้นทุกๆวัน “รัฐสภา" ที่เป็นผู้อนุมัติงบประมาณ ยังคงใช้ของราคาแพงอย่างกับบ้านเศรษฐี แทนที่จะใช้งบประมาณอย่าง "ประหยัด" มีประสิทธิภาพ กลับทำตัว "ติดแบรนด์"

 

คราวนี้ถึงคิว "เก้าอี้หลุยส์" ออร์เดอร์ใหม่เอี่ยมพลาสติกยังไม่แกะ วางสุมอยู่ตรงทางเดินรัฐสภาชั้น 3 จำนวนมาก ตอนนี้ข่าว "ผลาญงบ" ชักดัง เลยซุกเอาไว้ก่อน เห็นแล้วเสียดายงบฯ ไม่ทราบว่าทำไมต้องใช้ "เกาอี้หลุยส์"? จะยกระดับสถานะเป็น "รัฐสภาของเศรษฐี" หรือยังไง? นี่ต่อไปหน้าอาคารรัฐสภาคงคิดจะสร้าง "เสาโรมัน" เอาไว้อวดความร่ำรวยต่อนานาประเทศ

 

 ผมไม่ทราบว่า "ส.ส. จะรู้สึกอย่างไรเวลานั่งลงบนเก้าอี้หลุยส์ราคาแพงระยิบแบบนี้?” คงจะนิ่มก้นพิลึก

 

 ส.ส. บางคนคงไม่กล้านั่ง หากสังคมรู้ว่า ราคา "เก้าอี้หลุยส์" หนึ่งตัว เท่ากับ ค่าแรงขั้นต่ำที่รัฐบาลประกาศต่อวันรวมกันทั้งปี

 

 แล้วคงจะมี "ส.ส. ดราม่า" ไม่ยอมนั่งเก้าอี้หลุยส์ ทำเป็นยืน "ประท้วง" ประธานฯ ขนาด Ipad ยังทำเป็นส่งคืนออกสื่ออวดสังคม นี่เก้าอี้หลุยส์ประดับบ้านเศรษฐี คงได้ประกาศออกมาดังๆ ว่า "ผมจะไม่ยอมหย่อนก้นลงไปเด็ดขาด!”

งบประมาณประเทศไทยมัน "ดัดจริต" แบบนี้แหละครับ ประเทศยังไม่รวย แต่ทำตัวรวย มันถึงไม่มีวันรวย"

 

 

 

 
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...