นักท่องเที่ยวไทย-เทศแห่ชมสะพานลูกบวบ ชื่นชมความรักสามัคดีและแรงศรัทธา

 

หลังจากที่ชาวมอญใน อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐ ร่วมแรงร่วมใจช่วยกันสร้างสะพานลูกบวบข้ามแม่น้ำซองกาเลียเชื่อมต่อระหว่างบ้านวังกะ หมู่ 2 และบ้านไหล่น้ำ หมู่ 3 ต.หนองลู เพื่อให้ประชาชนสามารถเดินทางสัญจรไปมาหาสู่กันได้ เนื่องจากสะพานอุตตมานุสรณ์ หรือที่นิยมเรียกกันว่า สะพานมอญ หรือสะพานไม้ ซึ่งยาวที่สุดในประเทศไทย ถูกกระแสน้ำพัดพังถล่มลงมา

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณสะพานลูกบวบ วันที่ 24 สิงหาคม ว่า ช่วงเช้าได้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ แห่เดินทางมาเที่ยวชมสะพานอย่างต่อเนื่อง ต่างทึ่งในความรักความสามัคคีและแรงศรัทธาของชาวมอญที่ร่วมแรงร่วมใจกันอย่างแข็งขันในการสร้าง ต่างถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก ถือเป็นสะพานลูกบวบที่ยาวที่สุดในประเทศไทย รวมทั้งทำให้ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ มีนักท่องเที่ยวติดต่อจองห้องพักเข้ามาเป็นจำนวนมาก เพื่อมาสัมผัสกับบรรยากาศการเดินบนสะพานลูกบวบ

 

พร้อมทั้งยังเป็นการสร้างรายได้ให้กับมัคคุเทศก์น้อยที่มาคอยให้บริการแนะนำและเล่าเรื่องราวประวัติความเป็นมาของสะพานอุตตมานุสรณ์ และสะพานลูกบวบ รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ใน อ.สังขละบุรี

 

นอกจากนั้น นักท่องเที่ยวบางรายถือโอกาสใส่บาตรบนสะพานลูกบวบ ขณะที่พระสงฆ์ใช้สะพานลูกบวบเดินข้ามฝั่งไปรับบินฑบาต เนื่องจากการตักบาตรบนสะพานไม้จะมีเฉพาะในช่วงเทศกาลสำคัญๆ เท่านั้น เช่น สงกรานต์ ปีใหม่ เป็นต้น


 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...