ภาพน่าตะลึง!หลุมยุบยักษ์กลืนต้นไม้ใหญ่จมหายไปในผืนน้ำ(ชมคลิป)

       
       
       
       
       เอบีซี/เอพี - สื่อต่างประเทศตีแผ่ถึงพลานุภาพทำลายล้างของหลุมยุบ ด้วยเผยแพร่คลิปวินาที่หลุมหยุบขนาดยักษ์ในสหรัฐฯ ดูดกลืนเหล่าต้นไม้ใหญ่และดินจมหายไปในผืนน้ำในเวลาแค่ 3 วินาที
       
       ภาพวิดีโอ ซึ่งถ่ายทำและโพสต์ลงเว็บไซต์ยูทูบ โดยเจ้าหน้าที่คนหนึ่งของสำนักงานเตรียมความพร้อมนับมือเหตุฉุกเฉินเขตอัสสัมชัญ ในรัฐลุยเซียนา เป็นภาพของต้นไม้จำนวนมาก ที่ค่อยๆเอนลำต้นที่ละน้อย ก่อนที่จะค่อยๆจมลงใต้พื้นผิวน้ำที่เชี่ยวกรากจากการทรุดตัวของหลุมยุบที่ลึกเกือบ 400 ฟุตและมีเส้นผ่าศูนย์กลาง 372 ฟุต
         รายงานข่าวระบุว่าผืนดินแถบนี้ เริ่มเผยให้เห็นถึงแนวโน้มการยุบตัวครั้งแรกในเดือนสิงหาคม 2012 และนับตั้งแต่นั้นเริ่มขยายวงกว้างขึ้นเรื่อยๆ ครอบคลุมพื้นที่แล้วกว่า 60 ไร่ จนนำมาซึ่งคำสั่งอพยพชาวบ้านที่พักอาศัยในบริเวณใกล้เคียงราว 150 คน
       
       จอห์น บอร์โดซ์ ผู้อำนวยการสำนักงานฯ เปิดเผยว่า หลุบยุบดังกล่าวจะยังคงยุบตัวต่อไปและขยายวงกว้างขึ้นเรื่อยๆ แต่บ้านเรือนที่อยู่โดยรอบยังคงไม่เป็นอันตราย และประชาชนจะได้รับแจ้งความคืบหน้าเป็นระยะๆ นอกจากนั้น สำนักงานกำลังวางแผนเส้นทางอพยพโดยรอบ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นทางหลวงสายหนึ่งที่อยู่ใกล้เคียงกัน ขณะที่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันพุธ(21) ส่งผลให้กิจกรรมต่างๆในพื้นที่โดยรอบต้องหยุดชะงักไปโดยปริยาย
         หลุมยุบบายูคอร์นนี้ เป็นการยุบตัวของถ้ำโดมเกลือใต้ดิน ที่เกิดจากการขุดของบริษัท เท็กซัส ไบรน์ ซึ่งบริษัทแห่งนี้ต้องจ่ายค่าชดเชยให้แก่ประชาชนส่วนใหญ่ที่ต้องย้ายบ้านออกไปจนกว่าจะหาบ้านใหม่ ที่คาดหมายว่าคงต้องใช้เวลานานหลายปี ขณะที่ในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาทาง บ็อบบี จินดาล ผู้วาการรัฐลุยเซียนาและบัดดั คัลด์เวลล์ อัยการทั่วไปแถลงว่าทางรัฐเตรียมฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายทางสิ่งแวดล้อมกับบริษัทเท็กซัส ไบรน์ อีกด้วย
         
         
Credit: http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9560000105230
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...