3 อันดับภูเขาที่มีชื่อเสียงที่สุดของคนญี่ปุ่น

 

 

 

 

 


คนญี่ปุ่นชอบจัดอันดับอะไรต่อมิอะไรมากๆ ก็ไม่น่าแปลกใจอะไรมากมายนัก เพราะเขาเป็นชาติที่ใส่ใจในรายละเอียดจริงๆ จังๆ อยู่แล้ว เรื่องท็อปๆ ของญี่ปุ่นนี่ถือว่าการันตีได้ในระดับหนึ่งเลยทีเดียวว่าน่าจะเจ๋งจริง แต่อะไรที่ติด Top Three แล้วล่ะก็ คนญี่ปุ่นเขาจะเข้าขั้นคลั่งไคล้ ประมาณว่าถ้าเป็นของกิน..ฉันต้องได้กิน ถ้าเป็นของใช้..ฉันต้องซื้อ ถ้าเป็นนักร้อง..ฉันต้องมีลายเซ็นต์ แล้วถ้าเป็นสถานที่ท่องเที่ยว..ฉันต้องไปเหยียบสักครั้ง ประมาณว่าก่อนตาย..ขอสักครั้งนั่นเอง วันนี้มี Top Three ภูเขาในญี่ปุ่นมาฝากกัน คนไทยหลายคนอาจจะไม่เคยรู้จัก แต่คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะรู้ดี เพราะนักเดินเขาชาวญี่ปุ่นจะนิยมกันมาก สมัยก่อนจะเดินเขากันเพื่อแสวงบุญ ดังนั้นชื่อเล่นของ 3 ภูเขานี้ก็คือ The Three Holy Mountains (Sanreizan)


 

3 อันดับภูเขาที่มีชื่อเสียงที่สุดของคนญี่ปุ่น


 



ภูเขาไฟฟูจิ (Fujisan) 
ไม่ต้องพูดพร่ำอรัมภบทกันเยอะ รู้จักกันดีอยู่แล้ว เพราะรูปทรงที่สวย ถ่ายรูปออกมาก็ดูดี แถมยังเป็นภูเขาไฟที่สูงที่สุดในญี่ปุ่นอีกด้วย (3,776 เมตร) ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันมีทั้งนักแสวงบุญและนักท่องเที่ยวนิยมปีนขึ้นไปชมพระอาทิตย์ขึ้นบนยอดเขาฟูจิในช่วงหน้าร้อนเป็นจำนวนมาก เนื่องจากภูเขาไฟฟูจิจะถูกปกคลุมไปด้วยหิมะเกือบตลอดทั้งปี มีเพียงเดือนกรกฎาคมและเดือนสิงหาคมเท่านั้นที่จะมีหิมะปกคลุมอยู่น้อยหรือแทบจะไม่มีเลย ซึ่งเหมาะกับนั่งเดินเขาอย่างยิ่ง 



 



ภูเขาไฟฮาคุ (Hakusan) 
อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติชื่อเดียวกันคือ Hakusan National Park ภูเขาฮาคุ (เทือกเขา) มียอดเขาสูงหลักๆ 3 ยอด ประกอบด้วย Gozengamine, Kengamine และ Onanjimine ซึ่งยอดเขาที่สูงที่สุดคือ Gozengamine สูงถึง 2,702 เมตร ภูเขาไฟฮาคุถือเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในภูมิภาคโฮคุริขุ (Hokuriku) และมีชื่อเล่นว่า White Mountain เพราะเมื่อหิมะที่ปกคลุมภูเขาอื่นๆ ในเขตโฮคุริขุละลาย ภูเขาไฟฮาคุก็ยังมักจะมีหิมะปกคลุมอยู่ ที่นี่เป็นที่นิยมมากเช่นกันหมู่นักเดินเขา โดยเฉพาะช่วงปลายฤดูร้อนถึงฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งเป็นช่วงที่ภูเขาไฟฮาคุจะมีทัศนียภาพงดงามที่สุด 



 



ภูเขาทาเทะ (Tateyama) 
ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจังหวัดโทยามะ (Toyama) มีความสูง 3,015 เมตร นักเดินเขานิยมมาเที่ยวที่นี่กันในช่วงเดือนเมษายนถึงเดือนพฤศจิกายน และภูเขาทาเทะยังมีโตรกธารที่ลึกที่สุดในญี่ปุ่น มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ตั้งอยู่ทางตะวันออกของภูเขาทาเทะ นั่นคือ Kurobe Gorge วิวที่สวยที่สุดของภูเขาทาเทะก็คือในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ยามที่ภูเขาเต็มไปด้วยสีสันหลากหลายเฉดสีของใบไม้ที่กำลังผลัดใบ ข้อดีที่ได้เปรียบมากสำหรับภูเขาทาเทะก็คือการเดินทางที่สะดวก เพราะเป็นเส้นทางที่เราจะขึ้นไปชมเจแปนแอลป์ (Japan Alps) กันนั่นเอง 



สังเกตว่าภูเขาที่ติด 3 อันดับยอดนิยมของญี่ปุ่นนี้นั้น อยู่ทางตอนกลางของเกาะฮอนชูทั้งหมด การเดินทางเที่ยวชมในทริปเดียวก็น่าจะสามารถทำได้ แต่ถ้าอยากจะดื่มด่ำทัศนียภาพโดยรอบอย่างสบายใจ ก็ค่อยๆ เที่ยว ค่อยๆ ชมกันไป ตามแต่ฤดูกาลที่เหมาะสมนะจ้ะ

Credit: http://www.marumura.com/top_japan/?id=2641
22 ส.ค. 56 เวลา 21:28 1,931 1 110
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...