ตะลึง! เพลิงไหม้เรือหลวงลันตา

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 22 ส.ค. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ เทศบาลเมืองกระบี่  องค์การบริหารส่วนตำบลไสไทย อบต.อ่าวนาง นำรถดับเพลิงกว่า 10 คันเข้าสกัดเพลิงที่ลุกไหม้เรือหลวงลันตา ภายในพิพิธภัณฑ์เรือหลวงลันตา ห่างจากอาคารสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ประมาณ 50 เมตร โดยมีกลุ่มควันและมีกลิ่นเหม็นฟุ้งกระจาย คนงานวิ่งหนีโกลาหล แต่ไม่มีใครบาดเจ็บ เบื้องต้นคาดว่าต้นเพลิงมาจากห้องควบคุมเรือชั้นสอง ก่อนลุกลามไปยังภายในตัวเรือชั้นล่างซึ่งเพิ่งทาสีใหม่ ทำให้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้  

 นายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายกอบจ.กระบี่ กล่าวว่า สาเหตุเพลิงไหม้คาดว่ามาจากการเชื่อมโลหะ แล้วเกิดลมพัดประกายไฟกระเด็นไปโดนสีซึ่งเพิ่งทาได้ไม่นาน จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี แต่จะต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยเหตุการณ์เพลิงไหม้เรือรบหลวงลันตาครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2  แล้ว ซึ่งจะต้องกำชับผู้รับเหมาเพิ่มความระมัดระวังการทำงานมากยิ่งขึ้นเพื่อป้องกันเหตุซ้ำ          

 สำหรับโครงการเรือหลวงลันตา เป็นเรือยกพลขึ้นบกสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ความยาว 98  เมตร กว้าง 15 เมตร ซึ่งรัฐบาลสหรัฐอเมริกามอบให้กองทัพเรือไทย เมื่อปลดระวางแล้ว อบจ.กระบี่ลากจูงมาเพื่อทำพิพิธภัณฑ์แหล่งเรียนรู้ เพราะลันตายังเป็นชื่อเกาะหนึ่งของ จ.กระบี่ ขณะนี้พิพิธภัณฑ์เรือรบหลวงลันตา อยู่ระหว่างปรับปรุงตกแต่งภายใน เตรียมเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์เรือหลวงลันตา อย่างเป็นทางการในปลายปี 57  เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้และแหล่งท่องเที่ยวของ จ.กระบี่  โดยใช้งบประมาณดำเนินการ กว่า 40 ล้านบาท  

22 ส.ค. 56 เวลา 18:50 5,695 1 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...