มือดีป่วน!แขวนป้ายผ้าหน้า กศน.ยะลา

 

เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 22 ส.ค. พ.ต.อ.พชรพล ณ นคร ผกก.สภ.เมือง จ.ยะลา รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบวัตถุต้องสงสัยและผืนผ้ามีข้อความแขวนไว้ที่หน้าศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน จ.ยะลา ถนนพิพิธภักดี นำกำลังไปตรวจสอบ พบผืนผ้าดังกล่าวผูกเชือกไนล่อนแขวนไว้บริเวณศาลาที่พักผู้โดยสาร มีข้อความว่า "อยากรู้มั้ยใครฆ่า อับดุลรอฟา ถามไอ้พวกยิง"ยะโก๊ป"สิ..มันรู้ดี" และด้านล่างพบกล่องกระดาษขนาดย่อมพันเทปดำมีสายไฟฟ้าโผล่ออกมา จึงได้ประสานชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา (ชุดศรศึก-ศรชัย) เข้าทำการตรวจสอบ ปรากฎว่าว่าภายในอัดกระดาษหนังสือพิมพ์ ไม่พบวัตถุอันตรายแต่อย่างใด หลังจากนั้นจึงได้เก็บผืนผ้าไว้เป็นหลักฐาน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้อความในผืนผ้าดังกล่าวได้พาดพิงถึงกรณีเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายเข้าปิดล้อมตรวจค้นจับกุมผู้ต้องสงสัย ที่คาดว่าร่วมกับพวกยิงถล่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เสียชีวิต 4 นาย เมื่อ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้จำนวน 2 คน เป็นพี่น้องกันคือ นายอับดุลการิม สาและ และนายสุกรี สาและ และยังได้วิสามัญ นายอับดุลรอฟา สาและรู อายุ 30 ปี ที่บ้านกือเล็งตก หมู่ 4ต.รือเสาะออก อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ส่วน "ยะโก๊ป" คือนายยะโก๊ป หร่ายมณี อิหม่ามประจำมัสยิดกลางปัตตานี ที่ถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบประกบยิงขณะขี่ จยย.ออกไปหาซื้ออาหารเมื่อต้นเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา

 

ส่วนเมื่อคืนที่ผ่านมา เวลา 21.50 น.  พ.ต.ท.พุธ ชาดา พงส.สภ.เมืองยะลา รับแจ้งว่า มีผู้ถูกยิงถูกส่งเข้ารักษาที่ โรงพยาบาลศูนย์ยะลา และได้เสียชีวิต จึงรุดไปสอบสวน ทราบชื่อนายสอและ สะมะแอ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60/1 หมู่ 5 ต.ลิดล อ.เมืองยะลา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้าที่หน้าอกและไหล่ขวา จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า เหตุเกิดเมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่นายสอแลยืนอยู่หน้าบ้าน คนร้ายไม่ทราบจำนวนซุ่มอยู่ในเงามือข้างบ้าน ได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงนายสาแล้วหลบหนีไป ส่วนสาเหคาดว่ามาจากการสร้างสถานการณ์รายวัน

22 ส.ค. 56 เวลา 10:47 1,002 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...