ปัตตานีหวิดสูญเสีย! คนร้ายขุดหลุมดินต่อวงจรระเบิดหมายสังหารทหาร ที่ยะรัง โชคดีเจอก่อน

 

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม   พ.อ.บุญสิน พาดกลาง ผบ.ฉก.กรมทหารพรานที่ 22 จ.ปัตตานี พร้อมชุดตรวจเก็บและทำลายวัตถุระเบิด ภ.จว.ปัตตานี เดินทางเข้าตรวจสอบหลุมระเบิด หลังรับแจ้งจาก สท.สมใจ ศรีมี หัวหน้าชุดลาดตระเวนเดินเท้า ขณะนำกำลัง อส.ทพ.จำนวน 7 นาย ออกเดินตรวจพิสูจน์เส้นทางถนนในหมู่บ้าน  ถึงม.3 บ.ลูโบะบาลา ต.เขาตูม อ.ยะรัง ได้สังเกตเห็นกิ่งไม้ปักอยู่ข้างทางและมีขวดแก้วลักษณะปากขวดมุดฝังลงในดินและได้หยิบขึ้นมาดู พบมีสายไฟพันลึกลงไปใต้พื้นผิวถนน จึงแจ้งไปยังหน่วยให้มีการเข้าทำการตรวจสอบ

 

จากการตรวจสอบพบว่า คนร้ายได้เจาะโพรงลึกเข้าไปใต้พื้นผิวถนนประมาณ 4 เมตร กว้าง 60 ซม. โดยมีการต่อพ่วงวงจรจุดฉนวนที่เรียกกันในชื่อชนิดฉับพลันไว้เรียบร้อยแล้วและรอเพียงการนำลูกระบิดมาเสียบต่อสายก็สามารถก่อเหตุได้ทันที

 

สำหรับหลุมระเบิดที่พบในครั้งนี้ จนท.เชื่อกลุ่มคนร้ายมีการเตรียมแผนที่จะก่อเหตุลอบวางระเบิดหมายสังหารคณะผู้บังคับบัญชาทหารระดับสูง ซึ่งมีหมายกำหนดการจะเดินทางมาเป็นประธานในพิธีมอบบ้านให้กับผู้ยากไร้ ตามโครงการซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชน ถวายเป็นพระราชกุศลฯ แต่โชคดีที่มีการเลื่อนหมายกำหนดพิธีการดังกล่าวออกไป จนชุดลาดตระเวนเดินเท้ามาตรวจพบเสียก่อน จึงได้ทำการกลบฝังทำลายป้องกันไม่ให้กลุ่มคนร้ายใช้ก่อเหตุลอบวางระเบิดได้อีก

           

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า พื้นที่ อ.ยะรัง ที่ผ่านมามีการตรวจพบโพรงและหลุมระเบิดใต้พื้นผิวถนนตามเส้นทางต่างๆ มาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 จุด โดยส่วนใหญ่คนร้ายจะเลือกเส้นทางที่หน่วยกำลังใช้สัญจรไปมา โดยเลือกที่จะก่อเหตุหมายสังหารระดับผู้บังคับบัญชาที่ต้องเดินทางไปร่วมทำกิจกรรมกับชาวบ้าน โดยจะมุ่งเน้นเฉพาะในพิธีมอบบ้านให้ผู้ยากไร้มาแล้วหลายครั้ง เนื่องจากมีหมายกำหนดวันเวลาที่แน่นอน ซึ่งที่ผ่านมาก็เคยเกิดเหตุลอบวางระเบิดลักษณะดังกล่าวกับนายอำเภอยะรัง รวมทั้งผู้บังคับบัญชาฝ่ายทหารมาแล้วด้วย

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...