บุกรวบ 2 พี่น้อง ร่วมก่อเหตุยิงถล่มตร.ดับ 4 ศพที่รือเสาะ เจอหลักฐานอื้อ(ชมคลิป)

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 20 ส.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พล.ต.ต.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบช.ศชต. พ.อ.กรกฎ ภู่โชติ ผบ.กรมทหารพรานที่ 49 และ พ.ท.สฐิรพงษ์ อาจหาญ ผบ.ฉก.นราธิวาส 30 ร่วมสนธิกำลังจำนวน 50 นาย ใช้กฎอัยการศึกปิดล้อมตรวจค้นบ้านพักเลขที่ 47/1 หมู่ 3 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส หลังเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงถล่มใส่รถยนต์สายตรวจ สภ.รือเสาะ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รือเสาะ เสียชีวิต 4 นาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 ส.ค.56 ได้จำนวน 4 คน และนำไปขยายผลจนสืบทราบว่าผู้ร่วมก่อเหตุหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านพักหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าตรวจค้น

 โดยจากการตรวจค้นภายในบ้านพักเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 2 ราย คือ 1.นายสุกรี สาและ อายุ 22 ปี และ 2.นายอับดุลการิม สาและ อายุ 30 ปี ซึ่งทั้งคู่เป็นพี่น้องกัน และจากการตรวจค้นภายในบ้านพักเจ้าหน้าที่พบเสื้อกีฬาสีเหลือง เบอร์ 8 ซึ่งตรงกับเสื้อที่คนร้ายใช้ในการก่อเหตุ ที่กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้ พร้อมทั้งยึดรถยนต์กระบะยี่ห้อมาสด้า สีเขียว ทะเบียน บล-419 ยะลา ที่จอดอยู่ภายในบ้านพัก ก่อนจะนำตัวไปสอบสวนในเบื้องต้นที่ ฉก.นราธิวาส 30 

 โดยผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คนให้การปฏิเสธไม่มีส่วนรู้เห็นกับเหตุการณ์ที่เกิดเหตุ โดยให้การว่าขณะเกิดเหตุทั้งคู่อยู่ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อจึงนำตัวส่งไปสอบสวนที่กรมทหารพรานที่ 41 อ.รามัน จ.ยะลา

 ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมรายหนึ่งเปิดเผยว่า นายสุกรี สาและ ทำหน้าที่เป็นผู้ควบคุมและสั่งการก่อเหตุของกองกำลังติดอาวุธ RKK ในวันเกิดเหตุ ซึ่งตรงกับหลักฐานสำคัญที่เจ้าหน้าที่พบในบ้านพักของนายสุกรี คือ เสื้อกีฬาสีเหลือง ซึ่งตรงกับเสื้อของคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุดังกล่าว โดยนายสุกรี ถือเป็นกุญแจสำคัญที่เจ้าหน้าที่จะนำไปขยายผลจนสามารถจับกุมกลุ่มคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุได้ภายในเร็วๆ นี้ 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...