พบสัตว์พันธุ์ใหม่หน้าคล้ายหมีผสมแมว

 

 

 

พบสัตว์พันธุ์ใหม่หน้าคล้ายหมีผสมแมว

 

 

  อเมริกาค้นพบสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมสายพันธุ์ใหม่ของโลก หน้าตาคล้ายหมีผสมกับแมว ชื่อ”ออลิงกีโต” (olinguito) อาศัยอยู่ในป่าลึกแถบภูเขาของเอกวาดอร์และโคลอมเบีย

              สถาบันสมิทโซเนียนประกาศการค้นพบ โอลิงกวีโต (olinguito) สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่ไม่มีนักวิทยาศาสตร์คนใดรู้จักมาก่อน แม้การค้นพบแมลงหรือสัตว์ทะเลชนิดใหม่จะถือเป็นเรื่องธรรมดา แต่การค้นพบสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมในศตวรรษที่ 21 เป็นเรื่องหายาก และในกรณีนี้ถือว่ายากมากเพราะเป็นสัตว์กินเนื้อ ถือเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมชนิดแรกที่เพิ่งมีการค้นพบในทวีปอเมริกาในรอบ 35 ปี

 

 

              พวกมันถูกเข้าใจผิดมาหลายสิบปีว่าเป็นแรคคูนอีกชนิดหนึ่ง จนกระทั่งมีนักวิทยาศาสตร์สังเกตพบความแตกต่าง จากตัวอย่างที่มีอยู่แล้วในพิพิธภัณฑ์ และได้เดินทางไปที่เอกวาดอร์เพื่อยืนยันว่ายังมีสัตว์ชนิดนี้อยู่ในโลก

              โอลิงกวีโต มีน้ำหนักประมาณ 900 กรัม เป็นแรคคูนที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก ตาโต ขนสีน้ำตาลอมส้ม ออกลูกคราวละ 1 ตัว ขณะนี้มันยังไม่เสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ พบได้เฉพาะในป่าบนภูเขาสูงเสียดฟ้า ทางตอนเหนือของเทือกเขาแอนดีส นักวิทย์เชื่อว่าการค้นพบโอลิงกวีโตแสดงให้เห็นว่าเรายังสำรวจโลกนี้ไม่หมดสิ้น ความลับพื้นฐานที่สุดส่วนใหญ่ยังไม่ถูกเปิดเผย

คุณเป็นคนมีน้ำใจ ขอบคุณที่กด Like.ให้ครับ

Source : thaiza

Credit: http://fanthai.com/
18 ส.ค. 56 เวลา 10:35 4,889 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...