"เพรียวพันธ์" นำทีมปส.-ผาเมือง สกัดยาบ้าเกือบล้านเม็ด

 

เวลา 06.00 น.วันที่ 18 ส.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงษ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีและตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) พล ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา ผบช.ปส.พ.ต.อ.ภนุเดช บุญเรือง รอง ผบก.สกล. และพ.ต.อ.พ.ต.อ.วิรัช สุมนาพันธ์ รอง ผบก.ภ.เชียงราย นำกำลังตำรวจร่วมกับทหารจากกองกำลังผาเมือง สกัดการลักลอบนำเข้ายาเสพติดรายใหญ่ที่ด่านตรวจตู้ยามถ้ำปลา ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย บนถนนพหลโยธินใกล้ชายแดนไทย-พม่า 

 ต่อมาเจ้าหน้าที่พบรถกระบะยี่ห้อนิสสัน สีเทา หมายเลขทะเบียน บว 3334 เชียงใหม่ ขับมาจากชายแดนผ่านด่านตรวจเจ้าหน้าที่จึงเรียกตรวจแต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย อย่างไรก็ตามคนขับส่อพิรุธและมีการใช้โทรศัพท์อย่างต่อเนื่อง กระทั่งได้มีกระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีขาว หมายเลขทะเบียน ผข 5506 เชียงราย ขับตามท้ายมาโดยรถมีการออกแบบโครงหลังคาด้านกระบะหลังรถเป็นช่องเก็บของ 

เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจค้นดูปรากฎว่าพบซุกซ่อนยาบ้าเอาไว้ในช่องดังกล่าวจำนวน 958,000 เม็ด จึงจับกุมตัวคนบนรถทั้ง 2 คันซึ่งรู้จักกันเอาไว้ ตรวจสอบหลักฐาานทราบว่าชื่อว่านายสมชาย แซ่ห่าง อายุ 45 ปี นางใบ แซ่ห่าง อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11/1 ม.4 ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.ใหม่ นายกั่ว เลาหาง อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28 ม.8 ต.กึ๊ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ และนายประพันธ์ แซ่ย่าง อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 ม.8 ต.กึ๊ดช้าง อ.แม่แตง 

พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ กล่าวว่าสอบสวนทราบว่ายาบ้าจำนวนนี้มีการจ้างกันขนเป็นเงินกว่า 1 ล้านบาท โดยผู้อยู่เบื้องหลังเป็นเครือข่ายสำคัญที่เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ด้วย เบื้องต้นทราบว่าหนีไปฝั่งประเทศเพื่อนบ้านแล้ว สำหรับเส้นทางการขนได้มีการไปรับยาบ้าที่ชายแดนด้านหมู่บ้านผาหมี ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จากนั้นมีปลายทางจะไปส่งให้ผู้รับที่ จ.สมุทรปราการ สำหรับยาบ้ามีการตีตราสัญลักษณ์ที่ระบุบ่อห่อยาบ้าแตกต่างกันหลายอย่างจึงคาดว่าจะมีลูกค้าหลายราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนสอบสวนเพื่อขยายผลต่อไป

18 ส.ค. 56 เวลา 10:22 567 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...