นักวิทย์ค้นพบ โอลินกิโต สัตว์สายพันธุ์ใหม่ คล้ายหมีผสมแมว

 
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก peachparts.com

          นักวิทย์สหรัฐค้นพบ โอลินกิโต สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมกินเนื้อสายพันธุ์ใหม่วงศ์เดียวกับแรคคูน คล้ายหมีผสมแมว

          เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2556 เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า สถาบันสมิธโซเนียนของสหรัฐฯ ประกาศการค้นพบ โอลินกิโต (Olinguito) สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมสายพันธุ์ใหม่ของโลก หน้าตาคล้ายหมีเท็ดดี้แบร์ผสมกับแมว นับเป็นการค้นพบสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่กินเนื้อครั้งแรกในรอบ 35 ปี ในทวีปอเมริกา

          รายงานระบุว่า โอลินกิโต มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Bassaricyon neblina เป็นสัตว์สายพันธุ์ใหม่ในวงศ์เดียวกับแรคคูน (Procyonidae) เมื่อเปรียบเทียบตัวอย่างดีเอ็นเอกับสัตว์ในสปีชีส์เดียวกันอีก 5 ชนิด โดยมีน้ำหนักประมาณ 900 กรัม มีตาโต ขนสีน้ำตาลอมส้ม และพบได้เฉพาะในป่าบนภูเขาสูงทางตอนเหนือของเทือกเขาแอนดีสที่ระดับความสูง 5,000-9,000 ฟุตเหนือระดับน้ำทะเล

          ทางด้าน ดร.คริสโตเฟอร์ เฮลเกน นักสัตววิทยาจากพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติในกรุงวอชิงตัน เปิดเผยว่า โอลินกิโต เป็นสัตว์กินเนื้อที่มีญาติเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม เช่นเดียวกับแมว สุนัข และหมี และนับเป็นการค้นพบสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่กินเนื้อครั้งแรกในรอบ 35 ปี ในเขตอเมริกา ซึ่งการค้นพบนี้แสดงให้เห็นว่าโลกนี้ยังมีสิ่งที่ต้องสำรวจอีกมากมายไม่รู้จบ และยังมีสิ่งเร้นลับอีกมากที่ยังไม่ถูกเปิดเผย

Credit: http://forums.goosiam.com/html/0027212.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...