ตะลึง 2,000 ศพเหตุนองเลือดอียิปต์วานนี้

ตะลึง ผลสลายการชุมนุมประท้วงในกรุงไคโร ประเทศอียิปต์ รัฐบาลแถลงว่า มีผู้เสียชีวิตถึง 525 ศพ และบาดเจ็บเกือบ 4,000 คน แต่กลุ่มมุสลิมภราดรภาพ ระบุ มีผู้เสียชีวิตกว่า 2,000 คน
 
 
 
     สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากกรุงไคโร ประเทศอียิปต์ เมื่อวันที่ 15 ส.ค.ว่า โฆษกกระทรวงสาธารณสุขอียิปต์ แถลงว่า มีผู้เสียชีวิต 525 คน และบาดเจ็บ 3,717 คนเมื่อวานนี้ เมื่อกองกำลังรักษาความมั่นคงบุกจู่โจมเพื่อสลายกลุ่มอิสลามิสที่ชุมนุมประท้วงอยู่ในกรุงไคโร หลังจากเกิดความขัดแย้งหลายสัปดาห์ โดยเหยื่อส่วนใหญ่เสียชีวิตในเมืองหลวงอียิปต์ แต่เกิดความรุนแรงทั่วประเทศในวันที่เกิดเหตุนองเลือดที่สุดตั้งแต่เกิดเหตุจลาจลเรียกร้องประชาธิปไตยเมื่อ 2 ปีก่อน อย่างไรก็ตาม ยอดผู้เสียชีวิตเชื่อว่าน่าจะสูงกว่านี้ เพราะยังมีอีกมากที่ยังไม่ได้จดบันทึก ขณะที่ ผู้สนับสนุนของประธานาธิบดีโมฮาเหม็ด มอร์ซี ที่ถูกโค่นอำนาจเมื่อเดือนที่แล้ว ระบุว่า มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 2,000 คน

นายคาเลด เอซเซลารับ ผู้สื่อข่าวบีบีซี รายงานว่า เห็นศพอย่างน้อย 140 ศพถูกห่อไว้ด้วยผ้าห่อศพ ที่มัสยิดอีมาน ใกล้กับพื้นที่ประท้วงหลักลานจัตุรัสราบา อัล-อะดาวิยา

ส่วนรัฐบาลรักษาการอียิปต์ ซึ่งเข้าบริหารประเทศหลังจากกองทัพโค่นอำนาจนายมอร์ซีเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา ประกาศภาวะฉุกเฉินในกรุงไคโรนาน 1 เดือน กลุ่มมุสลิมภราดรภาพ กลุ่มผู้สนับสนุนหลักของนายมอร์ซี มีแผนการจัดการเดินขบวนประท้วงการเสียชีวิตของกลุ่มผู้ประท้วง และระบุว่า มีศพ 300 ศพถูกนำไปศพไว้ที่มัสยิดอีมาน เมืองนาเซอร์ ในกรุงไคโร
 

 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
 
 
อ้างอิง  ข่าวจากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์
 
อ่านข่าวทั้งหมด  ข่าว หนังสือพิมพ์ ข่าววันนี้ ข่าวบันเทิง ข่าวดารา ข่าวการเมือง ข่าวด่วน
Credit: http://entertainment.goosiam.com/hotnews/html/0036696.html
16 ส.ค. 56 เวลา 13:29 5,534 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...