สลด ! คุณยาย วัย 72 ปี ดับคาคุก หลังต้องโทษคดีไม่ยอมรื้อบ้าน

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการครอบครัวข่าวเช้า โพสต์โดย คุณ CiNNtv3 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            คุณยายวัย 72 ปี เสียชีวิตคาคุกด้วยโรคประจำตัว หลังถูกดำเนินคดีในข้อหาบุกรุก อยู่อาศัยในที่ดินคนอื่น เนื่องจากไม่ยอมรื้อถอนบ้านที่อาศัยมานานกว่า 20 ปี

            เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2556 พ.ต.ท.สุขสันต์ ผาสุก สารวัตรเวรสอบสวน สภ.สามโคก ได้รับแจ้งจากเรือนจำปทุมธานีว่า มีนักโทษหญิงวัย 72 ปี เสียชีวิต จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ในที่เกิดเหตุพบ น.ญ.พิมพ์ใจ แก้วศรี อายุ 72 ปี ชาว จ.ปทุมธานี เสียชีวิตขณะถูกควบคุมขังอยู่ในเรือนจำ ในข้อหาบุกรุกอยู่อาศัยในที่ดินคนอื่น ซึ่งศาลลงโทษจำคุกเป็นเวลา 6 เดือน และติดอยู่ในเรือนจำได้เดือนเศษก็เสียชีวิต เพราะมีโรคประจำตัวอยู่แล้ว

            ทั้งนี้ ทางญาติผู้ตายให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า คุณยายพิมพ์ใจ ต่อสู้คดีบุกรุกที่ดินอยู่อาศัย ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวยกใต้ถุนสูง ที่อาศัยอยู่มากว่า 20 ปี โดยมีลูกชาย ชื่อ นายสุทัศน์ อายุ 36 ปี ส่วนสามี เลิกกันไปหลายสิบปีแล้ว โดยเรื่องเริ่มต้นจากการที่ จู่ ๆ ก็มีเจ้าของที่ดินมาบอกว่า ให้รื้อบ้านไป เพราะถือเป็นการบุกรุก แต่คุณยายไม่ยอมรื้อเนื่องจากอยู่มานาน และทางอำเภอได้ออกเลขบ้านให้ตั้งแต่ต้น ซึ่งตอนนั้นที่ดินตรงนี้ไม่มีบ้านใครอยู่เลย

            จากนั้นได้มีหมายศาลมาแจ้งว่า ให้คุณยายรื้อบ้านออกไป แต่คุณยายก็ไม่ยอมและกล่าวว่า จะขอต่อสู้จนตาย ซึ่งคุณยายพิมพ์ใจก็ต่อสู้มาเรื่อย ๆ จนแพ้คดีความศาลจังหวัดปทุมธานี ถูกตัดสินจำคุก 6 เดือน พร้อมกับนางสละ ชุ่มดี อายุ 75 ปี ซึ่งเป็นพี่สาวที่อาศัยอยู่ด้วยกันในบ้านหลังดังกล่าว แต่นายสุทัศน์แจ้งศาลว่า ป้าแค่มาขออาศัยอยู่เท่านั้น ศาลจึงให้ปล่อยตัวไป และขังคุณยายไว้คนเดียว จนกระทั่งคุณยายเสียชีวิตในที่สุด 

            อย่างไรก็ตาม ญาติไม่ได้ติดใจการเสียชีวิตของคุณยายพิมพ์ใจ ดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มอบศพคืนให้ เพื่อนำไปดำเนินการทางศาสนาต่อไป

Credit: http://hilight.kapook.com/view/89853
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...