อิหม่ามเกย์ในวอชิงตันแอบแต่งงานให้คู่รักเพศเดียวกัน

 

 

 

 

 

alarabiya.net - ถึงแม้จะมีรัฐต่างๆ ในสหรัฐ ฯ ทยอยออกกฎหมายรับรองการแต่งงานระหว่างเพศเดียวกันมากขึ้น แต่บางชุมชนโดยเฉพาะในสังคมมุสลิม ไม่เห็นด้วยในเรื่องนี้

 

หนังสือพิมพ์ Washington Post วอชิงตันโพสต์ รายงานว่า เมื่อเร็วๆนี้ อิหม่ามอัฟริกัน-อเมริกัน Daayiee Abdullah ดายิอี อับดุลเลาะฮฺ  ซึ่งเข้ารับอิสลามและมีพฤติกรรมเป็นเกย์อย่างเปิดเผย ได้ช่วยทำพิธีแต่งงานให้คู่รักเพศเดียวกันคู่หนึ่ง และยังปิดบังไม่ให้ครอบครัวของพวกเขารู้เรื่องนี้

ข่าวรายงานว่า คู่สมรสเพศเดียวกันยังได้กำชับแขกที่มาในงานให้ปิดเรื่องเงียบ ห้ามนำไปเผยแพร่กับสื่อสังคมออนไลน์ทั้งทวิตเตอร์ – เฟสบุ๊ก รวมทั้งอินสตาแกรม โดยว่าครอบครัวของคู่รักอาจเดือดร้อนจากผู้ที่โกรธแค้น

แต่ถึงแม้อิหม่ามดายิอี จะได้รับการสรรเสริญยกย่องในหมู่มุสลิมที่มีรสนิยมไม้ป่าเดียวกันเป็นอย่างยิ่ง แต่เขาก็ถูกเหยียดหยามจากชุมชนมุสลิมเช่นกัน ถึงขนาดที่หลายคนไม่ยอมให้สลาม ไม่ยอมพูดด้วย รวมทั้งยังมีการเปิดบล๊อกในอินเตอร์เน็ตที่มีข้อความแสดงความโกรธเคืองอย่างมาก

สื่อได้ลงบทสัมภาษณ์ เยาฮารี อับดุล-มาลิก สมาชิกคณะกรรมการบริหารสภาองค์กรมุสลิมใน เกรทเทอร์ วอชิงตัน และฟัยซาล อะลัม นักรณรงค์ในวอชิงตัน ซึ่งต่างก็ไม่เห็นด้วยในเรื่องนี้ และว่าเป็นการแปลอัลกุรอานอย่างบิดเบือน และอุตริ และยังได้เตือนดายิอีในการทำหน้าที่ผู้นำชุมชนของเขาด้วย

ก่อนหน้านี้ดายีอีเคยนำละหมาดญานาซะฮฺให้กับชายมุสลิมที่เสียชีวิตด้วยโรคเอดส์ ซึ่งอิหม่ามหลายคนปฏิเสธที่จะทำพิธีนี้ ดายีอีกล่าวว่า ชาวเกย์ถูกปฏิบัติต่ออย่างโหดเหี้ยมทารุณเมื่อเขามีชีวิต และต้องมีคนทำพิธีให้เมื่อเขาตาย และถึงแม้คนเหล่านี้จะละทิ้งศรัทธาไปแล้ว แต่ก็ยังคงมีความจำเป็นที่เขาจะต้องช่วยทำพิธีให้ เพราะไม่มีอิหม่ามคนไหนยอมทำ - www.muslimthaipost.com

Credit: http://board.postjung.com/698719.html
15 ส.ค. 56 เวลา 18:12 729 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...