“น้องเมย์” นักแบดมินตันไทยแชมป์โลกเข้าเยี่ยมคารวะนายกฯ

 

 

 

“น้องเมย์” นักแบดมินตันไทยแชมป์โลกเข้าเยี่ยมคารวะนายกฯ

อัดฉีด2ล้านบาท

 

“น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักกีฬาแบดมินตันไทยแชมป์โลก เข้าเยี่ยมคารวะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม พร้อมได้รับเงินอัดฉีด 7 แสนบาท และเงินสนับสนุนโรงเรียนสอนแบดมินตันบ้านทองหยอดอีก 3 แสนบาท ที่ตึกไทยคู่ฟ้า 

 

เมื่อเวลา 13.20 น. วันที่ 13 ส.ค.2556 ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.รัชนก อินทนนท์ หรือ น้องเมย์ แชมป์แบดมินตันโลกเป็นคนแรกของไทย พร้อมด้วยคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง รมว.ศึกษาธิการ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมช.ศึกษาธิการ นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการ นางคำผัน สุวรรณศาลา มารดาผู้ให้กำเนิด นางกมลา ทองกร(แม่ปุก) ผู้อำนวยการโรงเรียนสอนแบดมินตันบ้านทองหยอด หรือมารดาบุญธรรม นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง ประธานมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เดินทางเข้าพบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ขอเป็นตัวแทนของรัฐบาลและคนไทย ในการชื่นชมที่น้องเมย์ที่ได้สร้างประวัติศาสตร์ให้กับประเทศ ในการแข่งขันแบดมินตัน ซึ่งมีอายุน้อยที่สุดอีกทั้งยังได้ทำลายสถิติต่างๆ อดที่จะภาคภูมิใจไม่ได้ จึงขอแสดงความยินดีกับคุณแม่ และทางสมาคมแบดมินตัน ที่นำข่าวดีต่างๆมาให้กับคนไทย ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาที่คนไทยมีความสุขที่สุด เป็นกำลังใจให้น้องเมย์ จากที่ฟังจากคุณแม่ ที่บอกว่าอยากให้น้องเมย์ เป็นอย่างนี้ทุกวัน เชื่อว่าสิ่งที่น้องเมย์ประสบความสำเร็จวันนี้ มากจากการที่น้องเมย์ตั้งใจฝึกซ้อม เกิดจากสมาธิความอดทน จึงขอให้รักษาตรงนี้ไว้ ครั้งหน้าพวกเราจะไปเป็นกำลังใจให้แน่นอน สำหรับรัฐบาลหากมีสิ่งใดที่จะร่วมมือ หรือส่งเสริมกันได้ ก็มีความยินดีที่จะสนับสนุนอย่างเต็มที่

น.ส.รัชนก กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณที่ทุกคนคอยให้กำลังใจ รวมถึงนายกรัฐมนตรีที่เป็นกำลังใจให้เมย์ ครั้งนี้เมย์รู้สึกว่าทำได้ในระดับหนึ่ง แต่ว่าความฝันของเมย์ ก็ยังไม่ใช่ที่สุด เพราะของเมย์ยังจะมีโอลิมปิก ซึ่งจะพยายามคว้าเหรียญทองมาให้ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้มอบซองบรรจุเงินจำนวน 2 ซอง ซองละ 1 ล้านบาท โดยเป็นเงินจากกองพัฒนากีฬาของรัฐบาล 1 ล้านบาท และเงินจากสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) กระทรวงศึกษาธิการอีก 1 ล้านบาท โดยน้องเมย์ได้แบ่งให้สมาคมบ้านทองหยอดเป็นจำนวน 3 แสนบาท จากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้พาน้องเมย์ร่วมถ่ายภาพที่บริเวณบันไดทางขึ้นห้องทำงานชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนที่จะจูงมือน้องเมย์ขึ้นไปชมห้องทำงานนายกรัฐมนตรี โดยอนุญาตให้น้องเมย์ลองนั่งเก้าอี้ทำงานของนายกฯ ทั้งนี้ระหว่างที่ยืนถ่ายรูปและขึ้นไปชมห้องทำงาน นายกฯและน้องเมย์ต่างพูดคุยอย่างเป็นกันเอง ด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสตลอดเวลา โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที แล้วจึงเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล

ที่มา http://breakingnews.nationchannel.com

Credit: http://news.tlcthai.com/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...