ห้องพักลอยฟ้า – สารพันต่างแดน

 

 

 

ห้องพักลอยฟ้า – สารพันต่างแดน

 

 

โรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองเดนเวอร์รัฐโคโลราโด ประเทศสหรัฐ มีแพ็กเกจน่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการเข้าพักห้องลอยฟ้าที่ยืดหดได้ โดยลอยอยู่ในอากาศที่ระดับความสูง 6.7 เมตร ด้วยขากรรไกรอันแข็งแรงเพียงพอที่จะยกห้องพักซึ่งตั้งอยู่บนหลังคารถแวน แต่ห้องพักนี้จำกัดน้ำหนักของผู้อาศัย คนอ้วนมาก ๆ หมดสิทธิอย่างแน่นอน และที่สำคัญห้ามสูบบุหรี่อย่างเด็ดขาดแพ็กเกจนี้สนนราคาที่ 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นเงินไทยราว 1.5 ล้านบาทเศษต่อหนึ่งคืน

อเล็กซ์ ชเวเดอร์ ชาวเมืองเคมบริดจ์ในประเทศอังกฤษ แต่ปัจจุบันอยู่ในนครนิวยอร์กและทำงานที่วิทยาลัยควีนส์ของสหรัฐ เป็นผู้รังสรรค์ห้องพักลอยฟ้าขนาด 5×7 ฟุต ห้องพักสามารถมองเห็นได้ทะลุปรุโปร่ง และเป็นงานศิลป์ที่เขาทำไว้สำหรับเทศกาลศิลปะ วัฒนธรรม และแนวคิดของไบเอนเนียล ออฟ อเมริกา นอกจากนี้ ภายในห้องพักยังมีห้องน้ำเคมี ฝักบัว อ่างล้างมือและหน้า รวมทั้งเตียงและโซฟาที่ยืดหดได้ ตลอดจนติดผ้าม่าน โดยห้องพักลอยฟ้าจะถูกนำไปแสดงตามลานจอดรถทั่วเมืองเดนเวอร์ตลอดวันที่ 23 สิงหาคม

ชเวเดอร์บอกว่า ห้องพักลอยฟ้าเป็นห้องขนาดเล็กมาก แต่ก็เป็นห้องที่มีความพิเศษไม่เหมือนใคร โดยโรงแรมเคอร์ติส ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนการรังสรรค์ห้องพักลอยฟ้าได้เสนอโอกาสให้ผู้กระหายใคร่รู้อยากลองพักอาศัยในห้องที่สร้างด้วยอะลูมิเนียมและสารไวนิล ชเวเดอร์กล่าวว่า หัวใจสำคัญในการทำงานของเขาคือการแสดงสถาปัตยกรรมที่ไม่ได้มุ่งเน้นไปที่โครงสร้างมากนัก แต่เป็นการสร้างภายใน หลังจากชเวเดอร์ทราบว่า นักพัฒนาต้องการเปลี่ยนลานจอดรถ หลายแห่งในเมืองเดนเวอร์ให้เป็นโรงแรม เขาจึงสร้างห้องพักลอยฟ้าขึ้นมา เพื่อแสดงให้เห็นว่า พื้นที่ว่างในอากาศสามารถเปลี่ยน แปลงได้อย่างไร

 

ห้องพักลอยฟ้า – สารพันต่างแดน

ส่วนราคา 50,000 ดอลลาร์สหรัฐนั้น ลูกค้าที่เข้าพักหนึ่งคืนบนห้องพักลอยฟ้า ยังได้ของแถมหลายอย่าง รวมถึงสร้อยคอและตุ้มหูเพชร ตลอดจนไอพอดนาโน 2 และได้ร่วมงานเต้นรำที่ห้องบอลรูมของโรงแรมเคอร์ติส สำหรับห้องพักลอยฟ้าสามารถรองรับน้ำหนักได้ถึง 204 กิโลกรัม และไม่อนุญาตให้ดื่มแอลกอฮอล์ภายในห้อง เพราะทางโรงแรมหวังให้ผู้คนใช้บริการห้องพักดังกล่าวเป็นคฤหาสน์ลอยฟ้า

 

เคท ทอมป์สัน ผู้อำนวยการฝ่ายขายของโรงแรมเคอร์ติสกล่าวว่า ขณะนี้มีผู้สนใจสอบถามห้องพักลอยฟ้าแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ราย แต่ชเวเดอร์บอกว่า สนนราคาที่แพงถึง 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ เพราะรวมทั้งค่าประกันภัยด้วย และลูกค้ายังจะได้ส่งเสริมอนาคตของงาน ไบเอนเนียล ออฟ อเมริกาอีกด้วย.

ที่มา : เดลินิวส์

Credit: http://news.tlcthai.com/
13 ส.ค. 56 เวลา 14:00 1,464 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...