น้องเมย์ รัชนก กลับถึงไทยแล้ว - ขยับขึ้นเป็นมือ 2 โลก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Boonruen Uttamang

          น้องเมย์ รัชนก กลับถึงไทยแล้ว หลังจากคว้าแชมป์แบดมินตันโลก ขยับขึ้นเป็นมือ 2 โลก ส่วนแชมป์ที่ได้รับจะถวายในหลวงและพระราชินี ด้านเฟซบุ๊กอาเซียน แสดงความยินดีอย่างล้นหลาม

          เมื่อวานนี้ (11 สิงหาคม 2556) เวลา 22.30 น. น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาววัย 18 ปีของไทยที่เพิ่งได้แชมป์แบดมินตันโลก 2013 มาหมาด ๆ เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้วด้วยเที่ยวบิน ทีจี 679 โดยมีแฟนกีฬาชาวไทยต่างมารอรับเป็นจำนวนมากนอกจากนี้ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร พร้อมพระเจ้าวรวงค์เธอพระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ โปรดเกล้าฯ ให้ผู้แทนพระองค์ นำช่อดอกไม้พระราชทานมามอบให้น้องเมย์ที่สนามบินสุวรรณภูมิด้วย เช่นเดียวกับสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โปรดเกล้าฯ ให้ผู้แทนพระองค์ นำช่อดอกไม้พระราชทานมอบให้กับน้องเมย์เช่นกัน

          น้องเมย์ รัชนก เปิดเผยหลังจากที่กลับถึงประเทศไทยว่า ตั้งเป้าที่จะขึ้นมือ 1 ของโลกไม่เกิน 2 ปีนี้ ส่วนแชมป์ที่ได้รับจะถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ นอกจากนี้ ขอถวายพระพรให้ทั้งสองพระองค์ หายจากอาการพระประชวรโดยเร็ว อย่างไรก็ตาม วันนี้ (12 สิงหาคม 2556) ก็เป็นวันแม่แห่งชาติ ตนก็ขอมอบแชมป์ให้แม่ตัวเองด้วยเช่นกัน

          นักแบดมินตันสาว กล่าวอีกว่า ก่อนการแข่งขันเกมเมื่อวานนี้ ยอมรับว่าไม่ค่อยมั่นใจเท่าใดนัก เนื่องจากตนชอบแพ้ให้กับนักแบดมินตันที่อันดับสูงกว่า อย่างไรก็ตาม ชัยชนะครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นอะไรที่สุดยอดมาก ส่วนสาเหตุที่ร่ำไห้กลางสนามหลังจบการแข่งขัน เป็นเพราะความฝันได้เป็นจริงแล้ว ภาพการฝึกซ้อมต่าง ๆ และการแข่งขันอย่างยากลำบากได้ผุดเข้ามาในหัวเธอทั้งหมด

          ขณะที่ ศ.เจริญ วรรธนะสิน อดีตนายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การคว้าแชมป์ของน้องเมย์นับว่าเป็นการล้างมลทินเรื่องการวิวาทในสนามเมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาได้ และตั้งแต่ที่ตนอยู่ในวงการแบดมินตันกว่า 58 ปี ก็ไม่เคยมีใครคว้าแชมป์โลกได้ น้องเมย์เป็นคนแรกที่ทำได้

          นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตอนนี้มีเงินอัดฉีดสำหรับความสำเร็จน้องเมย์ รัชนกแล้ว รวมทั้งสิ้นกว่า 2.5 ล้านบาท และผลจากชัยชนะนัดนี้ ทำให้น้องเมย์ขยับขึ้นเป็นมือ 2 ของโลกอย่างเป็นทางการ แทนจูเลียน เชงค์ นักแบดมินตันชาวเยอรมันเรียบร้อยแล้ว

          ด้านหลี่ เสี่ยวเร่ย นักแบดมินตันจีน คู่แข่งนัดชิงชนะเลิศแบดมินตันโลกของน้องเมย์ เปิดเผยว่า รัชนกตีได้ดี ทำให้เธอรู้สึกกดดันเป็นอย่างมาก แม้ว่าจะเตรียมตัวกับการแข่งขันนัดนี้เป็นอย่างดีก็ตาม แต่เมื่อถึงเวลาจริง ๆ กลับทำไม่ได้ตามแผน

          ขณะเดียวกัน เฟซบุ๊ก ASEAN Community ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กของชาวอาเซียนที่ใหญ่ที่สุด มีผู้ติดตามกว่า 1.87 แสนคน และมีแอ็ดมินจาก 10 ประเทศอาเซียนดูแล ได้มีการโพสต์แสดงความยินดีกับความสำเร็จของน้องเมย์ในครั้งนี้ด้วย โดยระบุว่า ชัยชนะของน้องเมย์ ก็เหมือนชัยชนะและความภาคภูมิใจของชาวอาเซียน เพราะสามารถล้มยักษ์ใหญ่จากประเทศจีนได้ ทั้ง ๆ ที่อายุยังน้อย
Credit: http://hilight.kapook.com/view/89659
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...