นศ.วิศวะเมา แทง'ป.โท'ดับ

น.ศ.วิศวะเมาแทงรุ่น พี่ป.โทดับคา ม.ศิลปากร นครปฐม ตร. ตามรวบน.ศ.มือมีดทันควัน เจอไปเมาหลับ ในห้องพักอาจารย์ พร้อมมีดใช้ก่อเหตุ เค้นสอบสารภาพต่างฝ่ายต่างตั้งวงก๊งเหล้าอยู่ริมสระน้ำในมหาวิทยาลัย ก่อนแยกย้ายกลับแล้วไปเดินชน-เขม่นกัน อ้างรุ่นพี่ชกก่อนเลยชักมีดแทงสวนป้องกันตัว ญาติเหยื่อฮือรุมประชาทัณฑ์



เมื่อเวลา 04.50 น. วันที่ 10 ส.ค. พ.ต.ต. วิรวิทย์ ลภัสจารุสกุล สารวัตรเวร สภ.เมืองนครปฐม รับแจ้งเหตุนักศึกษาก่อเหตุวิวาทและใช้มีดแทงมีผู้บาดเจ็บสาหัส บริเวณสะพานริมน้ำสระแก้ว ภายในม.ศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ จึงรุดตรวจสอบ พร้อมด้วยพ.ต.อ.วัฒนา พิมพ์อัฐ ผกก.สภ.เมืองนครปฐม พ.ต.อ.ไชยา สงวนจีน พงส.ผทค.สภ.เมืองนครปฐม พ.ต.อ.ชนะ สุวรรณโกมล ผกก.สส.ภ.จว.นครปฐม 



ที่เกิดเหตุพบเพียงคราบเลือดเปื้อนพื้นสะพานหลายจุด ใกล้กันพบขวดเบียร์และสุราวางกระจายทั่วบริเวณ ส่วนผู้บาดเจ็บเพื่อนนำตัวส่งร.พ.สนามจันทร์ ไปก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่อีกชุดเลยรุดไปตรวจสอบพบ นายภัทราวุธ หรือเดียร์ วัฒนะเวชศักดิ์ อายุ 29 ปี นักศึกษาปริญญาโท สาขาจิตรกรรม ม.ศิลปากร อยู่บ้านเลขที่ 34/68 ถนนปทุมแสงเทพ ต.บางปรอก อ.เมืองปทุมธานี ถูกแทงเข้าบริเวณโคนขาด้านหน้า 1 แห่งตัดเส้นเลือด และมีบาดแผลแตกที่เปลือกตาซ้าย 1 แห่ง แต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา



ต่อมาเจ้าหน้าที่สอบสวนเพื่อนของนักศึกษาที่ก่อเหตุและอยู่ในเหตุการณ์ทราบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุคือ นายรณชัย จุทิ่น อายุ 22 ปี นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาเครื่องกล ม.ศิลปากร อยู่บ้านเลขที่ 264/17 ถนนราชดำเนิน ต.ท่าวัง อ.เมืองนครศรีธรรม ราช โดยก่อนเกิดเหตุตนและนายรณชัยนั่งดื่มสุรากันอยู่ที่ด้านหนึ่งของสะพานริมสระแก้ว ภายในม.ศิลปากร ตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืน ส่วนผู้ตายนั่งอยู่กับกลุ่มเพื่อนรวม 8 คนอีกฝั่งหนึ่งของสระแก้ว กระทั่งเริ่มมึนเมาจึงแยกย้ายเดินทางกลับ เป็นจังหวะเดียวกับที่ผู้ตายเลิกดื่มสุราเช่นกัน ก่อนผู้ตายและนายรณชัยจะเดินสวนกันบนสะพานข้ามสระแก้ว ซึ่งมีลักษณะแคบ จากนั้นทั้งคู่ได้เดินชนกัน ก่อนผู้ตายจะหันมาชกนายรณชัย เมื่อนายรณชัยเห็นว่าสู้ไม่ได้เลยหยิบอาวุธมีดออกมาแทงสวนจน ผู้ตายล้มลง จากนั้นวิ่งหลบหนีไป



จากนั้นเวลา 08.30 น. พ.ต.ท.ยุทธนา นวลคล้ำ รอง ผกก.สส. รับแจ้งจากรปภ.ของ ม.ศิลปากรว่า พบนายรณชัยนอนหลับอยู่ในห้องพักอาจารย์ภายในมหาวิทยาลัย จึงนำกำลังไปตรวจสอบพบนายรณชัยยังอยู่ในอาการมึนเมา โดยสวมเสื้อผ้าชุดเดิมขณะก่อเหตุอยู่ บริเวณกระเป๋ากางเกงด้านซ้ายมีคราบเลือดเปื้อนอยู่ ภายในพบมีดพับเปื้อนเลือด 1 เล่ม เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไปสอบสวน โดยนายรณชัยรับสารภาพว่า มีเรื่องชกต่อยกับผู้ตาย โดยตอนนั้นไม่ทราบว่าเป็นนักศึกษาและถูกผู้ตายทำร้ายก่อน จึงใช้มีดที่ติดตัวมาแทงเพื่อป้องกันตัวไป 1 ครั้ง



ถัดมาช่วงสายนายธนกร วัฒนะเวชศักดิ์ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34/68 ถนนปทุมแสงเทพ ต.บางปรอก อ.เมืองปทุมธานี พร้อมนางวรรณรัชต์ วัฒนะเวชศักดิ์ อายุ 54 ปี บิดามารดาพร้อมญาติผู้ตาย เดินทางมารับศพ ผู้ตายและเมื่อทราบข่าวว่าเจ้าหน้าที่จับกุมคนร้ายได้ ทั้งหมดจึงเดินทางมาที่สภ.เมืองนครปฐม ก่อนด่าทอและพยายามเข้าไปทำร้ายคนร้าย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเข้ามาห้ามปรามและกันตัวคนร้ายออกไป

11 ส.ค. 56 เวลา 17:07 7,452 2 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...