พงศพัศอุ้มส่งคืน ทารกกลับบ้าน

'พงศพัศ' อุ้มส่ง 'น้องลีซอ' ทารกวัย 2 เดือนกลับบ้าน ให้ญาติเลี้ยงต่อที่สระบุรี หลังพ่อ โดนจับตายคารถข้างทำเนียบ เผยตรวจสอบประวัติยายไม่เกี่ยวยาเสพติด มีสภาพพร้อมเลี้ยงดู พร้อมมอบเงินสด 7 หมื่นบาทเป็นค่านม ระบุ ป.ป.ส.พร้อมช่วยเหลือ-ลุยล้างบางแก๊งยา ด้านยายน้ำตาคลอรับหลานไปเลี้ยง ยันให้เป็นคดีอุทาหรณ์



เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 ส.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการป.ป.ส. และรองผบ.ตร. พร้อมด้วย พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล เจียรนัยขจร โฆษกรพ.ตร. นำน้องลีซอ เด็กชายวัย 2 เดือน ซึ่งพ่อถูกตำรวจบช.ปส. ยิงวิสามัญเสียชีวิต บริเวณสี่แยกเทวกรรม ถนนนครสวรรค์ พร้อมยึดยาบ้า 218,000 เม็ด และยาไอซ์ 12 ก.ก. และจับกุมแม่ดำเนินคดี เพื่อนำไปส่งคืนให้ยายเลี้ยงดู ที่บ้านพักในต.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี



พล.ต.อ.พงศพัศ เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสใกล้วันแม่ จึงพาน้องลีซอไปส่งคืนให้ยายเลี้ยงดูในจ.สระบุรี ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลไปยังญาติพบมีความพร้อมและมีสภาพความเป็นอยู่ที่สามารถเลี้ยงดูได้ ซึ่งเชื่อว่ายายจะสามารถเลี้ยงดูหลานไม่ให้เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยเรื่องนี้ป.ป.ส.ดำเนินการเพื่อสร้างความมั่นใจให้สังคมด้วย



ต่อมาเวลา 12.00 น. พล.ต.อ.พงศพัศ พร้อมคณะ นำน้องลีซอ ไปที่สภ.หน้าพระลาน จ.สระบุรี เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน โดยยืนยันผลการตรวจสอบประวัติข้อมูลของยายไม่เคยเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ส่วนการตรวจสอบสถานที่พักได้ประสานกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้ช่วยตรวจสอบสภาพแวดล้อมแล้วพบว่าสามารถใช้เป็นที่เลี้ยงดูได้ นอกจากนี้พล.ต.อ.พงศพัศ ยังนำเงินส่วนตัวฝากธนาคารกรุงไทย สาขาหน้าพระลาน จำนวน 50,000 บาท โดยให้ยายของน้องลีซอเป็นผู้เบิกจ่ายใช้เลี้ยงดู



จากนั้นพล.ต.อ.พงศพัศ พร้อมคณะ นำน้องลีซอเดินทางมาที่บ้านพักในต.หน้าพระ ลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ ก่อนส่งคืนให้ยายรับไปเลี้ยงดู พร้อมมอบเงินในบัญชี 50,000 บาท เงินสดอีก 20,000 บาท และสิ่งของจำเป็นสำหรับเด็กเล็กให้ใช้ในการเลี้ยงดู



พล.ต.อ.พงศพัศกล่าวว่า จากกรณีดังกล่าวเห็นแล้วว่าปัญหายาเสพติดขยายวงกว้างมากขึ้น ป.ป.ส.จึงต้องเข้ามาช่วยเหลือและขอฝากเตือนไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดว่าเป็นเรื่องที่ไม่เป็นผลดีแน่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ป.ป.ส.จะเข้าตรวจสอบจับกุมต่อไป



ด้านยายของน้องลีซอ กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนอยู่กับครอบครัวและสามี มีลูกสาว 3 คน โดยน้องลีซอถือเป็นหลานชายคนที่ 6 และรู้สึกดีใจที่ได้หลานคืน แต่รู้สึกเสียใจที่ลูกสาวคนโตต้องมาถูกจับ ยืนยันว่าตนและลูกสาวคนรองจะช่วยเลี้ยงหลานให้ดีที่สุด อีกทั้งอยากให้เป็นอุทาหรณ์ว่ายาเสพติดไม่ทำอะไรให้ชีวิตดีขึ้น อย่าเห็นแก่เงินจำนวน มากๆ

11 ส.ค. 56 เวลา 17:06 1,475 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...