ทำความรู้จักทีมนักเต้นฮิปฮอปอายุมากที่สุดในโลก

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 10 ส.ค. เมื่อความชอบและหลงใหลในดนตรีฮิปฮอปไม่จำเป็นต้องอยู่ที่กลุ่มวัยรุ่น หรือชาวอเมริกันผิวสีเสมอไป เพราะนี่คือกลุ่มนักเต้นฮิปฮอปที่มีอายุมากที่สุดในโลก ซึ่งเดินทางมาไกลจากนิวซีแลนด์เพื่อเข้าร่วมการประกวดเต้นฮิปฮอปชิงแชมป์โลกที่สหรัฐ

"ฮิป ออป-เรชั่น" เป็นชื่อของทีมนักเต้นฮิปฮอปจากนิวซีแลนด์ ประกอบด้วยสมาชิก 36 คนทั้งชายและหญิง อายุระหว่าง 66-96 ปี ส่วนใหญ่มีอาการของโรคประจำตัวคือโรคหัวใจ ขณะที่บางคนพิการทางสายตาและการได้ยินด้วย และด้วยเหตุที่การเดินทางด้วยเครื่องบินกินเวลานาน คณะแพทย์พิจารณาแล้วจึงอนุญาตให้สมาชิกเดินทางมาร่วมแข่งขันได้เพียง 26 คนเท่านั้น

นางสาวบิลลี จอร์แดน นักเต้นหญิงชาวเมืองไครซ์เชิร์ช วัย 43 ปี เป็นทั้งผู้ฝึกสอนและก่อตั้งทีมฮิป ออป-เรชั่น เมื่อ 2 ปีก่อน หลังผ่านพ้นเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เมืองไครซ์เชิร์ช ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 185 ศพ เธอกล่าวว่า ต้องการให้ผู้สูงอายุลืมช่วยเวลาอันเลวร้ายจากภัยธรรมชาติครั้งนั้น และใช้ทุกนาทีของชีวิตอย่างมีค่า ด้วยการรักษาร่างกายให้มีสุขภาพดีที่สุด

นายเลน เคอร์ติส วัย 72 ปี  กล่าวว่าจอร์แดนและทีมงานไม่ได้ฝึกการเต้นให้เขาและสมาชิกคนอื่นเพียงอย่างเดียว ทุกคนยังคอยให้กำลังใจจนทำให้เขาคิดว่า ตัวเองไม่แก่สำหรับการที่จะลุกขึ้นมาเต้นแบบนี้อีกต่อไป

ขณะที่นางโรนา เวสตัน วัย 82 ปี กล่าวว่าการตัดสินใจเข้ามาร่วมเป็นสมาชิกทำให้สุขภาพของเธอดีขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก เดิมทีเธอนึกว่าการเต้นแบบนี้จะทำให้เธอปวดตามข้อมากขึ้นกว่าเดิม แต่แปลกที่ผลออกมากลับตรงกันข้าม เธอรู้สึกว่า สามารถเดินและขยับร่างกายได้สะดวกขึ้น

การแข่งขันเต้นฮิปฮอปชิงแชมป์โลกประจำปีนี้ จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 6 ส.ค. และรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันที่ 11 ส.ค. ที่เรด ร็อค รีสอร์ท ในนครลาสเวกัส ซึ่งสมาชิกทีมฮิป ออป-เรชั่นกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า จะชนะหรือแพ้อย่างไรไม่ใช่เรื่องสำคัญ ทุกคนเดินทางมาด้วย "ใจ" และการได้รับคัดเลือกให้ขึ้นเวทีในรอบสุดท้าย เพียงเท่านี้ทุกคนก็พอใจแล้ว

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...