ไฟเผาผลาญป่าที่ลอสแองเจลิส ต้องยพยพชาวบ้านนับพัน

เอเอฟพี - เจัาหน้าที่ดับเพลิงแคลิฟอร์เนีย กำลังต่อสู้กับไฟที่เผาผลาญป่าทางตะวันออกของลอสแองเจลิส สหรัฐฯ เบื้องต้นมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว 5 รายและประชาชนอีกราว 1,800 คน ต้องอพยพออกจากที่อยู่อาศัย ทางการเปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดี(8)
       
       กรมดับเพลิงริเวอร์ไซด์ เคาน์ตี ระบุว่าไฟป่าครั้งนี้กินพื้นที่ครอบคลุมรัศมี 25,000 ไร่ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บนั้นประกอบด้วยเจ้าหน้าผจญเพลิง 4 รายและพลเรือน 1 คน โดยนายจอห์น ฮอว์กินส์ หัวหน้าหน่วยดับเพลิงเผยว่าในส่วนพลเรือนที่ได้รับบาดเจ็บเมื่อวันพุธ(7)นั้น ถูกลำเลียงทางอากาศไปยังศูนย์รักษาพยาบาลแล้ว

 
  
 
 
       เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่ามีอาคารบ้านเรือนอย่างน้อย 15 หลังในเมืองแบนนิง ห่างจากลอสแองเจลิส ไปทางตะออก 150 กิโลเมตร ที่ได้รับความเสียหาย
       
       เฮลิคอปเตอร์ 13 ลำและเครื่องบิน 6 ลำ ถูกส่งเข้าร่วมในปฏิบัติการดับเพลิงครั้งนี้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยอมรับว่าตอนนี้เพิ่งควบคุมเพลิงได้เพียงร้อยละ 10 ทำให้ต้องอพยพประชาชนราว 1,800 คน ออกจากเมืองต่างๆในละแวกใกล้เคียง

 
  
 
 
       จนถึงตอนนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้สรุปว่าอะไรคือต้นตอของการลุกไหม้ ทว่ากลุ่มควันที่เกิดจากเพลิงเผาผลาญป่าได้พัดพาไปถึงสนามบินนานาชาติปาล์มสปริงส์แล้ว อย่างไรก็ตามนายทอม โนแลนด์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานบอกกับผู้สื่อข่าวว่าสถานการณ์ยังไม่ถึงขั้นร้ายแรงและรันเวย์ยังเปิดสำหรับการขึ้นลงตามปกติ
       
       ทั้งนี้ความพยายามควบคุมเพลิงเสี่ยงเผชิญปัญหายุ่งยากเข้าไปอีก เมื่อนักอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศเตือนถึงภาวะอุณหภูมิสูง ความชื้นต่ำและลมพัดแรง

 
  

 
 
 
 
 
 
อ้างอิง  ข่าวจากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ
 
อ่านข่าวทั้งหมด  ข่าว หนังสือพิมพ์ ข่าววันนี้ ข่าวบันเทิง ข่าวดารา ข่าวการเมือง ข่าวด่วน
Credit: http://entertainment.goosiam.com/hotnews/html/0036638.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...