คุณตาขับรถพุ่งลงอ่างเก็บน้ำหลานดับคารถ

 

วันที่ 9 ส.ค. พ.ต.ท.วัชรวิตต์ ทับทิมไสย์ ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรนิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งว่ามีรถยนต์ตกลงไปในอ่างเก็บน้ำห้วยขี้เหล็ก อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร มีเด็กติดอยู่ในรถด้วย เหตุเกิดตั้งแต่เวลาประมาณ 22.00 น. ของวันที่ 8 ส.ค. จึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลนิคมคำสร้อยและหน่วยกู้ภัยอีกหลายหน่วยระดมกำลังเข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ที่เกิดเหตุบริเวณถนนบนสันเขื่อนดินพบร่องรอยของรถพุ่งลงไปในน้ำที่มีความลึกกว่า 10 เมตร ชาวบ้านที่โดยสารมากับรถคันเกิดเหตุบอกกับเจ้าหน้าที่ว่ายังมีเด็กอีก 1 คน ที่ยังไม่สามารถช่วยออกมาได้ เจ้าหน้าที่ต้องดำน้ำลงไปคล้องลวดสลิงกับตัวรถ เพื่อลากขึ้นมาต้องใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมงจึงสามารถกู้รถขึ้นมาได้ เป็นรถโตโยต้า วีโก้ 4 ประตู สีบรอน ทะเบียน กข 7902 มุกดาหาร พบผู้เสียชีวิต 1 คน ทราบชื่อเวลาต่อมาคือ ด.ญ.ระพีพร คล่องดี หรือน้องชมพู่ อายุ 5 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 ม.10 ต.นิคมคำสร้อย อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร เสียชีวิตที่บริเวณเบาะโดยสารด้านหลัง ส่วนคนขับและผู้โดยสารที่นั่งมาด้วยอีก 8 คนสามารถหนีเอาชีวิตรอดมาได้

สอบสวนคนขับทราบชื่อคือ นายนาย วิ่งปัญญา อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41/1 ม.10 ต.นิคมคำสร้อย อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร เป็นตาแท้ ๆ ของน้องชมพู่ ให้การว่า ได้นำกลุ่มญาติพี่น้องรวมทั้งหมด 9 คน ขับรถเข้าตัวอำเภอเพื่อซื้อของ เมื่อมาถึงบริเวณสันเขื่อนได้ชนกับรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ริมทางก่อนที่จะพุ่งลงน้ำและจมอย่างรวดเร็ว ตนหนีออกมาทางกระจกด้านข้างคนขับรอดตายอย่างหวุดหวิด

นางจวง สุขสะอาด อายุ 56 ปี ย่าของน้องชมพู่ เล่าว่า ตนพร้อมญาติและน้องชมพู่นั่งรถมาด้วยกันเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้ยินเสียงเหมือนรถชนกับอะไรบางอย่าง ก่อนเสียหลักพุ่งลงอ่างเก็บน้ำอย่างรวดเร็ว ตนและน้องชมพู่นั่งอยู่เบาะด้านหลังพยายามหนีเอาชีวิตรอด แต่น้ำเข้ามาในรถอย่างรวดเร็วมากทำให้ไม่สามารถช่วยน้องชมพู่ออกมาได้

ด้าน พ.ต.ท.วัชรวิตต์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้ตั้งข้อหานายนาย วิ่งปัญญา ในข้อหาขับประมาทจนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ก่อนนำตัวไปตรวจแอลกอฮอล์ในเลือดว่ามีปริมาณเกินกฏหมายที่กำหนดหรือไม่ และมอบศพน้องชมพู่ให้กับญาตินำไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...