อึ้งรูป2ดช.เล่นในกรงงูก่อนดับ

 

 

ไม่รู้ชะตา - ด.ช.คอนนอร์ และด.ช.โนอาห์ บาร์ธ วัย 6 และ 4 ขวบ สองพี่น้องชาวเมืองแคมป์เบลตัน จ.นิวบรุนส์วิก แคนาดา เล่นทำความสะอาดตู้ใส่งูที่ร้านขายสัตว์เลื้อยคลาน ก่อนเกิดเหตุสลดถูกงูหลามรัดเสียชีวิตเมื่อวันที่ 5 ส.ค. ที่ผ่านมา (เดลี่เมล์)

วันที่ 8 ส.ค. เอพีรายงานความคืบหน้าคดีงูหลามแอฟริกัน ร็อก ไพธอน ของร้านขายสัตว์เลื้อยคลานในเมืองแคมป์เบลตัน จังหวัดนิวบรุนส์วิก ประเทศแคนาดา รัดด.ช.คอนนอร์ และ ด.ช.โนอาห์ บาร์ธ สองพี่น้องวัย 6 และ 4 ปีตามลำดับ เมื่อ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา ว่า ผลการชันสูตรพลิกศพเด็กชายทั้ง 2 คนสรุปว่าเด็กเสียชีวิตจากภาวะขาดอากาศหายใจ ยืนยันการสันนิษฐานเบื้องต้นว่าเด็กถูกงูรัดจริง



วันเดียวกัน สื่อมวลชนต่างเผยแพร่ภาพเด็กชายทั้งสองที่นางแมนดี้ เทรคาร์ติน แม่ของเด็กโพสต์ไว้ในเฟซบุ๊ก เป็นภาพที่หนูน้อยทั้งสอง รวมถึงลูกชายของนายฌอง-โคล้ด ซาวอย เจ้าของร้านสัตว์เลื้อยคลาน เล่นล้างตู้กระจกขนาดใหญ่สำหรับใส่งูกันอย่างร่าเริง แต่ไม่ชัดเจนว่าเป็นกรงของงูหลามขนาด 45 กิโลกรัม ยาว 4.3 เมตรตัวที่รัดเด็กจนตายหรือไม่



ด้านชาวเมืองแคมป์เบลตันร่วมกันจัดพิธีจุดเทียนไว้อาลัยให้หนูน้อยทั้งสอง และให้กำลังใจครอบครัวของเด็ก ขณะที่มีรายงานว่านายซาวอย เจ้าของร้าน ซึ่งเด็กทั้งสองไปนอนค้าง อาจถูกตั้งข้อหาละเลยเด็ก เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย



ทั้งนี้ในช่วงเวลาเกิดเหตุ เด็กทั้งสองนอนกันอยู่ในห้องนั่งเล่นของชั้น 2 ของบ้าน ส่วนลูกชายนายซาวอยนอนอยู่อีกห้องหนึ่ง ผู้เชี่ยวชาญสันนิษฐานว่า งูหลุดจากกรงและเลื้อยขึ้นไปชั้นบนผ่านช่องระบายอากาศ ก่อนตกจากเพดานลงมา จึงรัดเด็กทันทีตามสัญชาตญาณที่ตกใจ หรือเด็กมีกลิ่นของกระต่ายหรือสัตว์ตัวเล็กที่เล่นอยู่ในร้านติดอยู่ จึงทำให้งูรัด ซึ่งหลังเกิดเหตุงูตัวดังกล่าวถูกส่งไปให้สัตวแพทย์ฆ่าทิ้งและส่งไปศึกษาถึงสาเหตุที่มันรัดเด็กตาย



ตามประวัติงูตัวดังกล่าว มีเจ้าหน้าที่พบมันถูกทิ้งในปี 2545 จากนั้นเจ้าหน้าที่สัตว์ป่ายังช่วยขนย้ายมันไปอยู่ที่ร้านดังกล่าว ล่าสุดเจ้าหน้าที่สั่งห้ามคนในจังหวัดครอบครองงูชนิดนี้แล้ว รวมถึงส่งคนไปตรวจสอบร้าน และจะขนย้ายสัตว์อันตราย เช่น จระเข้ ไปยังสวนสัตว์
9 ส.ค. 56 เวลา 19:49 10,247 5 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...