ซัวเรซ - เกาะอังกฤษเริ่มอยู่ยากขึ้นทุกวัน!

ฟุตบอล : เละไม่มีชิ้นดีสำหรับ หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงฟันจอบของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่เวลาในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ได้หมดลงไปแล้ว

การเอาฟันไปขูดแขน บรานิสลาฟ อิวาโนวิชกองหลังของ เชลซี ในเกมลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายนที่ผ่านมานั้น มีผลกระทบมากมายตามมาชนิดที่เจ้าตัวเองนั้นยังตกตะลึงไม่หาย

โดน เอฟเอ หรือสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ลงโทษแบน 10 นัดและมีผลทันที เป็นอะไรที่โหดร้ายมาก สำหรับดาวยิงเบอร์หนึ่งของลิเวอร์พูลที่กำลังลุ้นรางวัลดาวซัลโว ในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล

ซึ่งคิงหลุยส์เองก็ออกมายอมรับผิดแต่โดยดี พร้อมปรับปรุงตัว แต่ก็ไม่วายแอบโวยว่าโทษแบน 10 นัด มันเยอะเกินไป

กัดครั้งเดียว ชีวิตเปลี่ยน..

แฟนบอลอย่างผมก็คิดเหมือนกันแบน 10 นัด มันเกินไป ถ้าโดนแบนสัก 3 นัดและปรับเงิน ก็น่าจะเพียงพอแล้ว

ซัวเรซเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของลิเวอร์พูล เป็นผู้เล่นที่ทีมต้องการมากที่สุดในเวลานี้ การลุ้นอันดับไปเตะโควต้าบอลถ้วยยุโรป ทุกคนภายในทีมสโมสรและแฟนบอล ต่างฝากความหวังไว้ที่เค้า

อันดับดาวซัลโวไม่ต้องไปลุ้นแล้ว ปีนี้คงตกเป็นของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี หัวหอกชาวดัตช์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างไม่ต้องสงสัย แต่อาจจะมีพลิกได้ ถ้าแกเร็ธ เบล สำแดงฤทธิ์รัวสกอร์ในนัดที่เหลือของฤดูกาล ก็อาจจะเบียดดาวยิงปิศาจแดงได้ อันนี้แค่คิดเล่นๆ ถ้าทำจริงมันคงเป็นงานหนักเกินไปสำหรับเบล

ฟาน เพอร์ซี คู่แข่งของซัวเรซในฤดูกาลนี้

บนเกาะอังกฤษเวลานี้ นอกจากลิเวอร์พูลแล้ว คงไม่มีที่ไหนให้การต้อนรับดาวยิงอุรุกวัย เนื่องจากพฤติกรรมในสนามนั้นมันสุดทนจริงๆ

การพุ่งล้ม เหยียดผิว ใช้มือปัดบอล หรือแม้กระทั่งการกัด มันส่งผลให้ซัวเรซนั้น เป็นนักเตะที่ภาพลักษณ์ติดลบ

ถึงแม้ว่าผลงานในสนามนั้น ทุกคนต่างให้การยอมรับว่า ดาวยิงฟันจอบคนนี้คือ ของจริง ยากที่จะให้ใครมาเทียบได้ แต่พฤติกรรมนี่แหละ ที่ทำให้แฟนบอลไม่สามารถยอมรับได้

รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมที่กำลังจะประกาศผลในเร็ววันนี้ หลุยส์ ซัวเรซ คงหมดลุ้นค่อนข้างแน่ จากการกระทำที่ผ่านมา แต่ก็ไม่แน่อาจจะมีรางวัลปลอบใจให้ก็ได้

ยิงประตูสำคัญให้ทีมอยู่เสมอ

แต่ถ้าหากว่าไม่ รางวัลนี้ก็คงตกเป็นของ ฟาน เพอร์ซี ของแมนฯ ยูไนเต็ด อีกนั่นแหละ ย้ายมาใส่เครื่องแบบอสูรปีแรก เป็นดาวซัลโว(ถ้าเบลไล่ไม่ทัน) แถมยังพาทีมคว้าแชมป์สมัยที่ 20 จากการกด 3 เม็ดเน้นๆ ในวันถล่มแอสตัน วิลล่า ในโรงละครแห่งความฝัน มันเป็นอะไรที่โดดเด่นเหลือเกิน

ยิ่งไปกว่านั้นโควต้า แฟร์เพลย์ ที่อาจจะทำให้หงส์แดงไปโลดแล่นในเวทียุโรป ก็อาจจะชวดอีก เพราะใครอะไรยังไง คงไม่ต้องอธิบายก็รู้กันอยู่ และถ้าหากภายในทีมมีกันถกถึงเรื่องนี้ มีสิทธิ์บ้านแตกได้ไม่น้อย

เวลานี้ลิเวอร์พูลคงต้องมีเรื่องที่ต้องตัดสินใจกับอนาคตของซัวเรซ หากซัวเรซยังอยู่ในถิ่นแอนฟิลด์ กว่าจะใช้งานได้ต้องรอถึงปลายเดือนกันยายน หรือขายทิ้งซัก 40-50 ล้านปอนด์ ให้แก่บรรดายักษใหญ่ในยุโรป บาเยิร์น มิวนิค และยูเวนตุส ก็เฝ้าจับตาอยู่

เดอะค็อปอาจจะต้องเสียซัวเรซออกไปจากทีม

หากหงส์แดงเคาะราคาขายเมื่อไหร่ เสือใต้และม้าลาย เตรียมทุบกระปุก ทุ่มซื้อแน่นอน และหงส์แดงเองก็สามารถนำเงินที่ได้ไปค้นฟ้าคว้าดาว มาปรับปรุงทีมสู้ศึกกันต่อไป

เหล่าเดอะค็อปเชื่อว่ามีจำนวนไม่น้อยที่อยากให้ดาวยิงผู้นี้ได้อยู่ต่อในทีม แต่ผู้บริหารทีมนี่สิ จะทำยังไงต่อไป น่าจับตาดูจริงๆ

การกระทำเพียงอารมณ์ชั่ววูบของคนเรา ส่งผลกระทบมากมายขนาดไหน กรณีของดาวยิงหงส์แดงผู้นี้คงเป็นตัวอย่างได้อย่างดี

ทำอะไรมีสติๆกันเยอะๆนะครับ ไม่เช่นนั้นแล้วท่านอาจจะเป็นแบบ หลุยส์ ซัวเรซ ก็ได้

เรื่องโดย "ยังลอลิเช่"

Credit: sanook.com
#ข่าวกีฬา
Apocalypse-Epic
ตัวประกอบ
สมาชิก VIP
9 ส.ค. 56 เวลา 09:01 1,646 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...