อยู่ได้ไง-บ้านที่แคบที่สุดในโลก

ความเป็นที่สุดในโลกมีได้ทุกที่ วันนี้ถึงแม้ข้อมูลจะค่อนข้างเก่าไปซักหน่อยน่ะครับแต่ว่ามันก็น่าสนใจไม่น้อยโดยที่โปแลนด์ ได้มีการสร้างบ้านในซอกตึกแคบๆ กลายเป็นบ้านที่แคบที่สุดในโลก โดยนาย Jakub Szczesny สถาปนิกชาวโปแลนด์

 

บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่กรุงวอร์ซอ เมืองหลวงของโปแลนด์ อยู่ในซอยที่เกิดที่เกิดขึ้นระหว่างก่อนสงครามโลกครั้งที่สอง โดยส่วนที่กว้างที่สุดมีขนาดเพียง 120 เซนติเมตร และส่วนที่แคบที่สุด แค่ 71 เซนติเมตร เมื่อเร็วๆนี้เพิ่งจะเปิดให้คนได้เข้าพักเป็นครั้งแรก โดยเป็นนักเขียนชาวอิสราเอลคนหนึ่ง ถึงแม้ว่าจะเป็นเป็นบ้านที่แคบที่สุดในโลก แต่ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานครบครัน รวมไปถึงห้องอาบน้ำฝักบัว และสุขาบนพื้นที่แคบๆชั้นเดียวกัน และมีเตาทำอาหารและอ่างล้างจานเล็กๆด้วย สามารถรองรับผู้อยู่อาศัยได้ถึง 2 คนอย่างไม่อึดอัดจนเกินไป

ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของโครงการบ้านแคบที่สุดในโลกหลังนี้เปิดเผยว่าได้ทดลองอยู่ด้วยตนเองแล้ว แม้ไม่สะดวกสบายเหมือนบ้านทั่วไป แต่พออยู่ไปเรื่อยๆก็จะชินไปเอง ส่วนที่มาของโครงการนี้ มาจากแรงบันดาลใจจากสมัยที่โปแลนด์ปกครองด้วยระบอบคอมมิวนิสต์ ซึ่งครอบครัวขนาดใหญ่ต้องอยู่รวมกันในบ้านแคบๆนั่นเอง

ต้องบอกเลยว่าคนเรานี่สามารถสร้างที่อยู่อาศัยได้สุดยอดจริงๆเลยครับ ถึแม้ว่าจะมีพื้นที่อยู่อย่างจำกัดก็ตาม คนเราก็ยังสามารถที่จะสร้างให้มันกลายเป็นบ้านให้เราสามารถอยู่อาศัยได้จริงๆ ยอดรับในความคิดสร้างสรรค์และความสามารถ แต่ว่าถ้าบ้านมันแคบขนาดนี้คงต้องอาศัยแค่ไปนอนเท่านั้นแหละครับ ถ้าให้อยู่ทั้งวันทั้งคืนคงจะต้องอึดอัดตายแน่ๆเลย บ้านอะไรกว้างแค่ 120 เซนติเมตร นอนขวางยังไม่ได้เลย ฮ่าๆ ที่สุดในโลกจริงๆครับ

ส่วนนี่คือภาพโดยรวมของตัวบ้าน ก๋ยังถือว่าน่าอยู่ไม่น้อยเลยน่ะครับ

ที่มา: http://www.xn--12c1bij4d1a0fza6gi5c.com/อยู่ได้ไง-บ้านที่แคบที่สุดในโลก.html
Credit: http://board.postjung.com/696877.html
6 ส.ค. 56 เวลา 23:07 3,895 100
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...