แก๊งเวียดนามบุกฉกทอง30บาท

 

เมื่อเวลา10.20 น. วันที่ 6 ส.ค. ร.ต.อ.วิจิตร พุฒิพิมพ์ ร้อยเวร สภ.เมืองอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งเหตุฉกทองที่ร้านทองแม่ทองพูนเยาวราช ภายในโมเดิร์นโซน บริเวณห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เลขที่ 92/35 ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.จุมพล สุวนาม ผกก. และเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนฯ พบนางทองพูน โชควัฒนา อายุ 62 ปี เจ้าของร้านทองดังกล่าว เปิดเผยว่าขณะเกิดเหตุไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาอยู่ที่ร้าน มีเพียงตนอยู่ร้านเพียงคนเดียว แล้วมีหญิงสาวอายุประมาณ 30 ปี จำนวน 2 คน เข้ามาทำทีขอดูแหวนและต่างหู ซึ่งอยู่ด้านมุมสุดของตู้กระจกภายในร้าน จึงหยิบมาให้เลือก

โดยหญิงทั้ง 2 คน พูดไทยไม่ค่อยชัด สำเนียงเหมือนเป็นคนเวียดนาม ทำทีขอดูอยู่นาน คนร้ายทำท่าไม่ชอบใจ โดยชวนพูดคุยบอกว่าจะสั่งทำ เพราะหามาหลายร้านแต่ไม่มีลายที่ต้องการ หลังจากคุยอยู่ประมาณ 20 นาที แต่ไม่ได้ซื้อ จากนั้นก็รีบเดินออกจากร้านไปอย่างรวดเร็ว

เมื่อทั้งสองคนออกไปได้ประมาณ 5 นาที พบถาดทองที่โชว์อยู่ถูกนำออกวางอยู่กับพื้น ส่วนสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท จำนวน 30 เส้นหายไป คิดเป็นเงินประมาณ 600,000 บาท จึงเปิดกล้องวงจรปิดดู พบว่ามีคนร้ายชายอายุประมาณ 30 ปี สวมเสื้อยืดแขนยาวสี เทา – เขียว ได้คลานเข้ามาจากหน้าร้านในช่วงจังหวะที่กำลังพูดคุยกับหญิงสาว 2 คน ที่เข้ามาเลือกดูแหวนและต่างหู ซึ่งขณะนั้นตนหันหลังให้จึงมองไม่เห็น จากนั้นคนร้ายชายได้คลานเข้ามาภายในร้าน แล้วเปิดประตูเข้าไปหยิบถาดทองที่โชว์อยู่ลงมาวาง ก่อนฉกทองหลบหนีไปได้อย่างลอยนวล


ด้าน พ.ต.ท.ฐิติภัทร อุณเวทย์วานิช รอง ผกก.ป. กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด เนื่องจากทางร้านมีกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพคนร้ายได้ชัดเจน ในขณะนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข้อมูลเกี่ยวกับแก๊งชาวเวียดนาม เนื่องจากโจรกลุ่มนี้ยังคงไปไหนได้ไม่ไกล คาดว่าอีกไม่นานจะได้ตัวมาดำเนินคดี

6 ส.ค. 56 เวลา 17:28 687 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...