‘บิ๊กสุ’เปิดบ้านฉลอง 80 ปี จปร.5-นายทหารตบเท้าอวยพร หนุนถก“ปฏิรูปการเมือง” ปัดเข้าร่วม

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 6 ส.ค. ที่บ้านพักซอยระนอง 2 พล.อ.สุจินดา คราประยูร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เปิดบ้านพักส่วนตัวให้เพื่อนร่วมรุ่น จปร.5 นายทหาร และพ่อค้านักธุรกิจ เข้าร่วมอวยพรในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 80 ปี โดยทาง พล.อ.สุจินดา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะรมว.กลาโหม เสนอแนวคิดการสร้างสภาปฏิรูปการเมืองพร้อมเชิญทุกฝ่ายหาทางออกให้ประเทศไทยพ้นจากวิกฤตความขัดแย้งว่า การปฏิรูปการเมืองที่จะทำให้ประเทศชาติปรองดองเป็นสิ่งที่ดี เป็นสิ่งที่ทำให้ชาติมีความมั่นคง หากทำได้ตนขอแสดงความยินดีล่วงหน้า ต่อภารกิจดังกล่าว เชื่อว่าทุกสิ่งทุกอย่างจะเดินไปด้วยดี อย่างไรก็ตาม หากมีการเชิญตนให้เข้าร่วมนั้นตนคงไม่เข้าร่วมกิจกรรมใดๆ ทั้งสิ้น เพราะรู้ตัวดีว่าสุขภาพไม่ดี สมองไม่ดีเหมือนเดิมเกรงว่าจะทำให้วุ่นไปเปล่าๆ

 ส่วนกรณีที่รัฐบาลพยายามผลักดัน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมเข้าสภานั้น หากนำเข้าสภาและทำให้เกิดปัญหาก็ไม่ใช่เรื่องดี แต่หากไม่เกิดปัญหาก็ดี ทั้งนี้ตนไม่อยากออกความเห็นว่าควรหรือไม่เพราะไม่อยากไปยุ่งเกี่ยว

 เมื่อถามถึงการทำงานบริหารประเทศของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ พล.อ.สุจินดา กล่าวว่า นายกฯ ขยันดีทำงานดี เป็นคนที่มีความสามารถสูง ทั้งนี้เชื่อว่าบ้านเมืองต้องไปรอดเพราะเราเป็นคนไทย แต่ปัญหาที่หนักใจคือเรื่องปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งการเจรจาถือว่าถูกทาง แต่การเจรจากับกลุ่มบีอาร์เอ็นจะถูกทางหรือไม่ตนไม่ทราบเพราะไม่มีข้อมูล ส่วนการวางตัวของกองทัพต่อสถานการณ์ทางการเมืองในเวลานี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ทำภารกิจได้ดีที่สุดอยู่แล้ว ส่วนทางออกของประเทศสื่อต้องช่วยกันให้เลิกขัดแย้ง

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...