ส.ส.หญิงเพื่อไทยจวก "เทือก-มาร์ค" ไม่เป็นสุภาพบุรุษ - ใช้คำหยาบคายโจมตีนายกฯ ปู

 

 เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 5 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ส.ส.หญิงพรรคเพื่อไทย ประมาณ 10 คน นำโดย นางเปล่งมณี เร่งสมบูรณ์สุข ส.สเลย และนางมาลินี อินฉัตร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ร่วมอ่านแถลงการณ์กรณีแกนนำพรรคประชาธิปัตย์กล่าวถ้อยคำหยาบคายต่อน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ และรมว.กลาโหม ว่า จากกรณีนายสุเทพ เทือกสุบบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวคำด่าและใส่ร้ายนายกรัฐมนตรี ในรายการโทรทัศน์ช่องบลูสกาย ถือเป็นการใส่ร้ายโดยไม่มีมูลความจริง 

 ส.ส.หญิงพรรคเพื่อไทยขอเรียกร้องให้นายสุเทพ และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ระบุว่าเป็นนักการเมืองในระบอบประชาธิปไตย และยึดมั่นในระบบรัฐสภา หากพบว่านายกฯ บริหารประเทศไม่เหมาะสม ก็ควรใช้เวทีของรัฐสภาสำหรับให้คำแนะนำ และเสนอแนะการทำงาน มากกว่าใช้คำกล่าวหาที่รุนแรง

 เมื่อถามว่าจะยื่นหนังสือต่อนายสุเทพ โดยตรงหรือไม่ นางเปล่งมณี กล่าวว่า หากมีโอกาสเจอกันในสภาฯ ก็จะทักทายและพูดคุยข้อร้องในประเด็นนี้ เพราะไม่มีประเด็นอะไรที่เราจะไม่พูดกัน

 “พวกเราในอยากให้นายสุเทพ และนายอภิสิทธิ์ เป็นสุภาพบุรุษ เพราะการพูดด้วยถ้อยคำหยาบคาย ไม่ควรจะออกมาจากปากของแกนนำพรรคฝ่ายค้านที่มีการศึกษา การพูดเช่นนี้แสดงให้เห็นธาตุแท้ และความรู้สึกที่มีต่อฝ่ายตรงข้าม จนเมินเฉยต่อคำว่ากฎ กติกาและความเป็นสุภาพบุรุษ” นางเปล่งมณี กล่าว

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...