คู่รักมะกันเลื่อนงานแต่งงานให้เร็วขึ้น เพื่อลูกที่ป่วยใกล้ตาย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ Mira Fatachova สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            คู่รักในสหรัฐฯ เลื่อนงานแต่งงานให้เร็วขึ้น เพื่อลูกชายวัย 2 ขวบที่กำลังจะจากไปด้วยโรคลูคีเมีย

            งานแต่งงานนั้นควรจะเป็นพิธีที่เปี่ยมไปด้วยความสุข และเป็นเหมือนจุดเริ่มต้นการการใช้ชีวิตครอบครัว แต่สำหรับคู่รักจากรัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา งานแต่งงานของพวกเขานั้นได้ดำเนินไปท่ามกลางความสุขที่แฝงไว้ด้วยความเศร้าโศกของทุก ๆ คน เมื่อลูกน้อยวัย 2 ขวบของพวกเขากำลังจะจากโลกนี้ไปด้วยโรคลูคีเมีย

            โดยเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2556 เว็บไซต์ทูเดย์ มีรายงานว่า คริสทีน สวิกอร์สกี และ ซีน สตีเวนสัน ได้ตัดสินใจเลื่อนพิธีแต่งงานของพวกเขาให้เร็วขึ้น จากเดิมที่วางแผนว่าจะจัดพิธีในเดือนมิถุนายนปีหน้า มาจัดขึ้นอย่างกะทันหันในวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา เนื่องจากพวกเขาต้องการให้ โลแกน ลูกชายวัย 2 ขวบที่จะมีชีวิตอยู่ได้อีกเพียง 1-2 สัปดาห์ อยู่เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวในพิธีสำคัญของพวกเขาด้วย

            สำหรับโลแกน ลูกชายคนเล็กของพวกเขานั้น เป็นเด็กที่ค่อนข้างจะมีสขุภาพแข็งแรงในตอนแรกเกิด แต่แล้วในเดือนธันวาคม 2554 แพทย์จากโรงพยาบาลเด็กในพิตต์สเบิร์ก เพลซิลเวเนีย ก็ได้วินิจฉัยว่าโลแกนเป็นโรคทางพันธุกรรมที่หาได้ยาก ส่งผลให้เขาป่วยด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว หรือลูคีเมีย ซึ่งมันเป็นฝันร้ายที่คริสทีนพอจะเดาได้ เพราะลูกชายของเธอนั้นมักจะเกิดรอยฟกช้ำได้ง่าย อีกทั้งเล็บ ใบหน้า และดวงตาของเขาก็เริ่มซีดขาว

            จากนั้น โลแกนต้องรักษาตัวอยู่ภายในโรงพยาบาล และรับการรักษาด้วยเคมีบำบัด รวมทั้งรับการผ่าตัดปลูกถ่ายเซลล์ต้นกำเนิดเมื่อปีที่ผ่านมา และเมื่อต้นปีนี้แพทย์ก็ได้พบเนื้องอกที่โตขึ้นในไตข้างหนึ่งของเขา ซึ่งต้องผ่ามันออกไป  ผลจากเคมีบำบัดทำให้โลแกนอาการดีขึ้นอยู่ไม่กี่สัปดาห์ ก่อนที่เขาจะป่วยหนักอีกครั้ง และในครั้งนี้เองที่แพทย์ได้แจ้งข่าวร้ายกับครอบครัวว่า แพทย์ได้พบก้อนเนื้ออีกก้อนในจุดเดิมที่เคยผ่าตัดออกไป และในตอนนี้การรักษารังแต่จะส่งผลร้ายมากกว่าผลดี โลแกนมีเวลาเหลืออยู่อีกเพียงแค่ 1-3 สัปดาห์ แพทย์จึงแนะนำให้พวกเขาพาโลแกนกลับบ้านเพื่อใช้เวลาอยู่ด้วยกันให้มากที่สุด 

            และจากข่าวร้ายที่แสนสะเทือนใจ ทำให้คริสทีนและซีน ตัดสินใจเลื่อนงานแต่งงานขึ้นมาให้เร็วที่สุด เพราะพวกเขาต้องการให้ลูกชายอยู่ร่วมในงานแต่งงานของพวกเขา และจะต้องมีรูปของเขาอยู่ในรูปถ่ายครอบครัว ในวันแต่งงานของทั้งคู่

            ทั้งนี้ คริสทีนและซีนตัดสินใจที่จะจัดงานแต่งงานภายในบ้านของพวกเขาเอง เพราะในเวลาที่โลแกนรู้สึกเหนื่อย เขาจะได้นอนพักบนเตียงได้ โดยงานแต่งงานของพวกเขาได้รับความช่วยเหลือและการสนับสนุนอย่างมากมายจากชาวเมือง ที่เข้ามาช่วยกัน และร่วมภาวนาให้แก่โลแกน 

            ในตอนนี้เป้าหมายหลักของทั้งคู่ คือการทำให้โลแกนมีความสุขมากที่สุขตลอดเวลาที่เหลืออยู่ และคริสทีนก็ได้รับแรงบันดาลใจจากบรรดาครอบครัวซึ่งมีเด็ก ๆ ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง ให้เธอบอกเล่าเรื่องราวของโลแกนต่อโลก ซึ่งเธอก็ทำตามนั้น และรู้สึกขอบคุณต่อทุกคำภาวนาที่ทุก ๆ คนสวดให้แก่ลูกชายของเธอ

Credit: http://wedding.kapook.com/view67936.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...