โสมแดงลดซ้อมรบส่งทหารฟื้นประเทศหลังน้ำท่วม

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 4 ส.ค.ว่า สำนักข่าวยอนฮัพ ของทางการเกาหลีใต้ รายงานวันนี้ว่า เกาหลีเหนือจะลดเวลาการซ้อมรบในช่วงฤดูร้อน เพื่อระดมกำลังทหารไปให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม หลังจากฝนตกหนักน้ำท่วมใหญ่ มีผู้เสียชีวิตแล้วหลายสิบคน และพื้นที่การเกษตรทั่วประเทศได้รับความเสียหายอย่างหนัก โดยกองทัพเกาหลีเหนือ สั่งให้ทหารที่มีฐานอยู่ในภาคตะวันตกและตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ ลดระดับการซ้อมรบในช่วงหน้าร้อนให้เล็กที่สุด และให้ทหารหันมามุ่งเน้นในการฟื้นฟูบูรณะประเทศหลังน้ำท่วมใหญ่แทน

ทั้งนี้ คอมมิวนิสต์เกาหลีเหนือ ทำการซ้อมรบในช่วงฤดูร้อน ซึ่งส่วนหนึ่งก็เป็นการซ้อมรบคู่ขนานไปกับการซ้อมรบประจำปีของกองทัพเกาหลีใต้และสหรัฐ ซึ่งมักเกิดขึ้นในช่วงเดือนส.ค.
สำนักข่าวยอนฮัพ รายงานอ้างแหล่งข่าว ว่า กองทัพได้หยุดซ้อมรบและระดมกำลังมาช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม แต่ในการซ้อมรบหน้าร้อนปีนี้ ในเกาหลีเหนือ จะลดขนาดลง เพราะจำเป็นต้องมุ่งเน้นไปที่การฟื้นฟูความเสียหากจากภัยน้ำท่วมใหญ่ตั้งแต่ต้นเดือนก.ค. ซึ่งมีบ้านเรือนประชาชนเสียหายประมาณ 6,000 หลัง, ผู้คนไร้ที่อยู่อาศัยมากกว่า 23,000 คน และพื้นที่การเกษตรจมอยู่ใต้น้ำ ส่วนยอดผู้เสียชีวิตทั่วประเทศ อยู่ที่ 33 คน

4 ส.ค. 56 เวลา 16:50 671 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...