ตร.แจงไม่ได้ละเลยกรณีรถติดเครื่องเสียงถูกไฟไหม้

 

จากรณีที่ นายไทกร พลสุวรรณ หนึ่งในคณะเสนาธิการร่วม กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่กองอำนวยการลานพระบรมรูปรัชกาลที่ 6 สวนลุมพินี.ว่า เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา มีกลุ่มผู้ไม่หวังดีแอบลอบเผาเครื่องเสียงที่เช่าไว้ เพื่อเตรียมนำมาในที่ชุมนุมในวันนี้ ที่วัดกำแพงซอยเพชรเกษม 79 เสียหายไปมากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ และขณะเกิดเหตุนั้นไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาจัดการแต่อย่างใด ทำให้พระและลูกศิษย์วัดต้องเข้ามาช่วยกันดับเพลิงกันเอง

หลังจากทราบเรื่องดังกล่าวผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง สน.หนองแขม ซึ่งเป็น สน.ที่รับผิดชอบในซอยเพชรเกษม 79 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าในซอยเพชรเกษม 79 นั้นไม่มีวัดกำแพงตั้งอยู่แต่อย่างใด จากนั้นผู้สื่อข่าวไปโทรไปสอบถามกับ พ.ต.อ.พูลศักดิ์ สุวรรณจินดา ผกก.สน.บางเสาธง ว่าในพื้นที่นั้นมีวัดกำแพงตั้งอยู่และมีเหตุการณ์ลอบเผารถติดเครื่องเสียงหรือไม่

ทางพ.ต.อ.พูลศักดิ์ กล่าวว่า วัดกำแพง นั้นตั้งอยู่ในซอยจรัญสนิทวงศ์ 13 และเหตุการณ์รถติดเครื่องเสียงเกิดไฟไหมภายในวัดนั้นเป็นเรื่องจริง แต่เชื่อว่าไม่ได้เป็นการวางเพลิงเพราะถ้าเป็นการวางเพลิง น่าจะเสียหายทั้งคัน ความจริงแล้วเสียหายเพียงแค่ผ้าใบคลุมลำโพงเป็นรอยโหว่เพียงเล็กน้อย และลำโพงเสียหาย 1 ตัว คาดว่าน่าจะเกิดจากก้นบุหรี่มากกว่า และที่ทางแกนนำฯ บอกว่าเกิดเหตุไฟไหม้รถติดเครื่องเสียงเวลา 20.00 น. ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบนั้น เรื่องนี้ตนยืนยันได้เลยว่าช่วงเกิดเหตุไม่มีเจ้าหน้าที่ทราบเพราะไม่มีใครแจ้งเข้ามา ซึ่งตนมาทราบเรื่องก็ตอนเวลา 22.48 น. วันที่ 3 ส.ค. เนื่องจากมีคนโทรศัพท์เข้ามาแจ้งที่เบอร์ส่วนตัวของตน จากนั้นจึงไปตรวจสอบก็รถบรรทุก 6 ล้อ หมายเลขทะเบียน 80-5749 ฉะเชิงเทรา ด้านข้างรถติดป้ายผ้าใบโฆษณาของวัดอ้อมน้อย ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการชุมนุมแต่อย่างใด และเพลิงนั้นได้ดับลงแล้วซึ่งเสียหายดังกล่าว โดยยืนยันได้ว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้ละเลยการทำงานแต่อย่างใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ลงบันทึกประจำวันไว้แล้วอีกด้วยพร้อมทั้งในช่วงเช้าวันที่ 4 ส.ค.ก็ได้ประสานให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบอีกด้วย

“ผมได้สอบถาบนายจำรัส พานทอง หรือเปี๊ยก ซึ่งเป็นเจ้าของรถ ก็บอกว่าทางวัดอ้อมน้อยได้ว่าจ้างมาประกาศโฆษณาให้กับทางวัดไม่ได้เกี่ยวข้องกับการชุมนุมเลย โดยขอไปทำงานที่ได้รับการว่าจ้างก่อนเมื่อเสร็จงานจะต่อเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมเอง” พ.ต.อ.พูลศักดิ์ กล่าว..

4 ส.ค. 56 เวลา 16:44 771 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...