10 ชะง่อนผาน่าหวาดเสียว ท้าทายคนใจกล้าให้ไปลอง

 

 

 

10 ชะง่อนผาน่าหวาดเสียว ท้าทายคนใจกล้าให้ไปลอง

 

 

อย่าว่าแต่คนกลัวความสูงเลย แค่คนทั่วไปที่ต้องมองลงมาก็แข้งขาอ่อนกันหมดแล้ว ก็จากหน้าผาลงไปนั้นมันสูงเสียวไส้ออกจะตายไป แล้วยิ่งชะง่อนผาที่ยื่นออกไปแค่นิดเดียวนั้น ดูไม่ได้มั่นคงแข็งแรงอะไรเลย แถมบางที่ก็แคบซะจนมองแล้วหวาดเสียวว่าจะตกลงไปได้เมื่อไหร่ก็ไม่รู้ แต่ก็เพราะชะง่อนผาน่ากลัวเหล่านี้แหละ ที่เป็นตัวดึงดูดนักท่องเที่ยวใจกล้าจากทั่วมุมโลกมาโพสท่าถ่ายรูปพิสูจน์ความท้าทายกันเสมอ ในขณะที่มีวิวธรรมชาติสวย ๆ เป็นส่วนประกอบอีกอย่างที่ทำให้ทริปนั้นมีเสน่ห์มากขึ้น และถ้าคุณเป็นอีกคนที่มองหาแหล่งท่องเที่ยวไว้โพสท่าเด็ด ๆ กับชะง่อนผาน่าหวาดเสียวอยู่ล่ะก็ สถานที่ทั้ง 10 ที่เรานำมาฝากนี้จะต้องเหมาะกับทริปของคุณอย่างแน่นอน

 

1. Grose Valley, ประเทศออสเตรเลีย

         สุดถนนริดจ์เวลล์ เมืองนิวเซาท์เวลล์ คือ ที่ตั้งของหุบเขา Grose Valley ที่มีหินผาสูงกว่า 100 เมตร และคุณอาจคุ้นเคยกับภาพของมันผ่านตามาบ้าง จากการที่มันมักปรากฏอยู่บนปฏิทินหรือภาพถ่ายเวลาปีนเขาอยู่บ่อย ๆ ทั้งนี้ มันมีชะง่อนผาซึ่งมีความกว้างถึง 50 เซนติเมตร จึงนั่งได้สบาย ๆ ดังนั้น ถ้าใครอยากลองวัดใจมานั่งเล่นบนชะง่อนผาดู แต่ยังไม่มั่นใจว่าตัวเองจะกล้าพอ ที่นี่น่าจะเป็นการเริ่มต้นที่ง่ายที่สุดแล้ว

 

2. ภูเขา Trolltunga, ประเทศนอร์เวย์

         Trolltunga ซึ่งมีความหมายว่าลิ้นของโทรลล์ดูจะเป็นชื่อที่เหมาะสมกับมันที่สุดแล้ว กับชะง่อนผาที่ยื่นออกมาเหมือนการแลบลิ้นแบบนี้ โดยหากคุณสามารถพิชิตเขาสูงกว่า 700 เมตรนี้ได้ รับรองว่าจะเห็นวิวที่คุ้มค่ากับการเพียรพยายามของคุณอย่างแน่นอน เพราะวิวของแม่น้ำ Ringedalsvatnet สวยเหมือนภาพวาดเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม ขอเตือนไว้ก่อนนะว่ากว่าจะขึ้นมาถึงยอดเขาได้ใช้เวลา 8-10 ชั่วโมงแน่ะ

 

3. น้ำตก Kaieteur, ประเทศกายอานา

         น้ำตกนี้เหมือนเป็นหัวใจของอุทยานแห่งชาติกายอานา และมุมที่ดีที่สุดที่จะมองน้ำตกไหลลงไปยังแม่น้ำ Potaro ได้ ก็คือชะง่อนผาข้าง ๆ นี่แหละ ซึ่งแม้จะน่าหวาดเสียวอยู่สักหน่อย แต่ถ้ามันทำให้เราได้เห็นภาพน้ำตก และป่าไม้เขียวชอุ่มในหุบเขานี้อย่างทั่วถึง ก็นับว่าคุ้มค่าล่ะนะ

 

4. The Balconies, ประเทศออสเตรเลีย

         ด้วยความที่อุทยานแห่งชาติแกรมเปียนส์แห่งนี้มีวิวสวยเหนือที่ไหน ๆ ทำให้มันเป็นที่นิยมมาก ทั้งสำหรับนักท่องเที่ยวและช่างภาพทั้งหลาย ซึ่งถ้าคุณอยากทอดมองวิวในจุดที่ยอดเยี่ยมที่สุดพร้อมกับถ่ายภาพเก็บความประทับใจเอาไว้เป็นที่ระลึก ก็ต้องไปที่ชะง่อนผา The Balconies ซึ่งเป็นชะง่อนผายื่นเป็นเส้นขนานออกมาคู่กัน มองไปแล้วเหมือนกับระเบียงของภูเขา จึงเป็นที่มาของชื่อนี้

 

5. Hanging Rock State Park, สหรัฐอเมริกา

         ณ รัฐนอร์ธแคโรไลนาคือที่ตั้งของอุทยาน Hanging Rock State Park ซึ่งมีพื้นที่กว่า 28 ตารางกิโลเมตร และหากคุณได้มายืนอยู่บนชะง่อนผา ก็จะได้สูดอากาศบริสุทธิ์พร้อมกับเฝ้ามองวิวทั่วอุทยานฯ รวมไปถึงวิวภูเขา Moores Knob ด้วย โดยชะง่อนผานี้อยู่ห่างออกไปจากทางเดินหลักของอุทยานฯ ราว 400 เมตร

 

6. Diving Board, สหรัฐอเมริกา

         จะมีชื่ออะไรเหมาะสมกับชะง่อนผาที่ยื่นออกมาจากยอดเขาโดมครึ่งซีกหุบเขาโยเซมิตีนี้มากไปกว่า Diving Board ที่หมายถึงกระดานโดดน้ำอีกล่ะ ด้วยความสูงกว่า 1,000 เมตร ทำให้มันเคยถูกเชื่อว่ามนุษย์ไม่มีทางไปถึงยอดในอดีต จนกระทั่ง จอร์จ แอนเดอร์สัน ได้พิชิตยอดเขาเมื่อปี 1875 และในปัจจุบันก็มีนักท่องเที่ยวมากมายเดินทางไปถึงยอดเขานี้ด้วยเช่นกัน แต่ที่น่าตื่นเต้นยิ่งกว่าการพิชิตยอดเขา ก็คือ การนั่งถ่ายรูปบนชะง่อนผาสูงนี่แหละ แค่เห็นก็ใจหายแทนแล้ว

 

7. Glacier Point, สหรัฐอเมริกา

         นับแต่ทางเดินขึ้นเขาถูกสร้างขึ้นที่เขา Glacier Point ในอุทยานแห่งชาติ Yosemite National Park รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ที่นี่ก็เต็มไปด้วยนักผจญภัยที่อยากมาพิชิตยอดเขากันทุกปี โดยเฉพาะชะง่อนผาของที่นี่ยิ่งเป็นแหล่งวัดใจคนกล้าให้มาโพสท่าเพี้ยน ๆ ถ่ายรูปกันมามากแล้ว แม้ว่ารอบ ๆ จะมีป้ายเตือนว่าอันตรายติดประกาศเต็มไปหมดก็ตาม

 

8. Eagle Rock, ประเทศออสเตรเลีย

         เมื่อมองจากด้านข้างแล้ว ชะง่อนผานี้ก็มีรูปร่างเหมือนหัวนกอินทรีที่เป็นชื่อของเขาหินสูงราว 29 เมตรนี้จริง ๆ นั่นแหละ ซึ่งถ้าใครอยากเห็นกับตาว่าจะเหมือนนกอินทรีจริงหรือไม่ และพอขึ้นไปยืนแล้วจะมองเห็นวิวสวย ๆ รวมทั้งน่าหวาดเสียวขนาดไหน ก็สามารถมาลองประสบการณ์นี้ได้ด้วยตัวเองที่อุทยานแห่งชาติ Royal National Park เมืองนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลียจ้า

 

9. Leopard Rock, ประเทศแอฟริกาใต้

         ชะง่อนผาที่แค่เห็นก็รู้สึกขนลุกขึ้นมาแล้วนี้ มีคนมานั่งห้อยขาพิสูจน์ความกล้ากันอยู่บ่อย ๆ โดยชื่อของมันได้มาจากรูปเสือดาวชมวิวบนชะง่อนผานี้ที่ถูกถ่ายเมื่อ 40 ปีก่อน ซึ่งเราไม่แปลกใจเลยว่าทำไมแม้กระทั่งเสือยังต้องมาหยุดยืนชมวิวที่นี่ เพราะมันทำให้เห็นวิวหุบเขา Oribi Gorge อย่างทั่วถึงเป็นภาพที่งดงามมากเลยทีเดียว

 

10. Hawk’s Head Rock, ประเทศออสเตรเลีย

         Hawk’s Head Rock คือหินลักษณะโดดเด่นคล้ายหัวเหยี่ยวในอุทยาน Kalbarri National Park ทางทิศตะวันตกของประเทศออสเตรเลีย ซึ่งจากตำแหน่งของมันจะมองลงไปเห็นทิวทัศน์อันสวยงามของเมือง Kalbarri Gorges และแม่น้ำ Murchison ซึ่งการแข่งขันมาให้ถึงจุดชมวิวนี้ ถือเป็นสีสันของการปีนเขาเลยก็ว่าได้

 

         ทั้งนี้ ถ้าใครคิดจะไปเที่ยวที่แบบนี้ก็อย่าเล่นพิเรนทร์เกินไป ระมัดระวังและเชื่อที่ไกด์บอกด้วยนะครับ เพราะท่าเพี้ยน ๆ บางท่าอาจทำให้มันกลายเป็นการถ่ายรูปครั้งสุดท้ายของคุณไปเลยก็ได้ ดังนั้น สนุกแต่พอควรจะดีกว่า และควรระวังบุตรหลานรวมทั้งสัตว์เลี้ยงของคุณไม่ให้เล่นซนจนเกิดอุบัติเหตุด้วย

Source : kapook

Credit: http://fanthai.com/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...