10 อันดับ! อาหารญี่ปุ่นสุดแปลกในสายตาต่างชาติ

คราวก่อนเคยจัดอันดับอาหารแปลกๆของเมืองไทยมาแล้ว รอบนี้เลยจะพาคุณผู้อ่านไปชมเมนูพิศดารของประเทศญี่ปุ่นกันบ้างครับ มาดูกันว่าอาหารของใครจะน่ากลัวกว่ากัน



เริ่มที่อันดับ 10 Shirauo no Odori Gui เป็นปลาตัวเล็กๆ เมนูนี้เป็นที่นิยมมากในฤดูใบไม้ผลิ วิธีการกินก็ละม้ายคล้ายกุ้งเต้นบ้านเรานี่แหละ สยองแฮะ


อันดับที่ 9 Shiokara ปลา(หมึก)ร้าสไตล์ญี่ปุ่น อันนี้เหมือนปลาร้าไทยแต่บ้านเขาจะใช้ปลาหมึกมาหมักกับเกลือแทน 



อันดับ 8 Kujira & Iruka หรือ เนื้อปลาวาฬ สัตว์ใหญ่ที่เราไม่อยากฆ่ามารับประทาน แต่ชาวญี่ปุ่นกับการล่าวาฬนั้นถือเป็นเรื่องของประเพณีเลยก็ว่าได้ 



อันดับ 7 Shirako หรือ ถุง,ท่อเก็บน้ำอสุจิของปลา (แหงะ) มักเป็นของปลาคอด ปลาปักเป้าและปลาแองเกลอร์  ให้รสสัมผัสถึงความสดและนุ่มละมุน คำว่าชิราโกะแปลว่า white children หรือเด็กผู้บริสุทธิ์นั่นเอง เป็นเมนูที่จะได้กินกันในหน้าหนาว 



อันดับ 6 Hachinoko หรือตัวอ่อนของผึ้ง ที่เก็บมาจากรัง นำมาปรุงกับซอสถั่วเหลืองและน้ำตาล เป็นขนมขบเคี้ยวที่นิยมมากในสมัยก่อน




อันดับ 5 Fugu หรือ ปลาปักเป้า แม้ว่าปลาชนิดนี้จะเป็นปลาที่มีพิษร้ายแรงถึงขั้นทำให้เสียชีวิตได้ และก็มีคนเสียชีวิตเพราะมันอยู่ตลอด (รวมถึงที่ไทยเองด้วย)มันก็ยังเป็นที่นิยมอยู่ดี คำแนะนำสำหรับผู้ที่อยากลองก็คือ ให้ไปหาร้านที่มีความเชี่ยวชาญในการทำปลาชนิดนี้ดีกว่า เพราะตายขึ้นมาไม่คุ้มแน่



อันดับ 4 Natto ถั่วเน่าเหนียวหนึบ เป็นอาหารพื้นเมืองของชาวญี่ปุ่น ทำจากถั่วเหลืองหมักกับแบคทีเรีย ชนิดBacillus subtilis นิยมกินเป็นอาหารเช้าเพราะให้โปรตีนสูง ปรุงด้วยซอสถั่วเหลืองและมิโสะ ทานกับข้าวสวยร้อนๆ 



อันดับ 3 Basashi เนื้อม้า! เป็นเนื้อที่นิยมกินกันในไม่กี่ประเทศในแถบยุโรปและแอฟริกาใต้ บาซาชิ คือ เนื้อม้าดิบๆเสิร์ฟมาบนน้ำแข็ง กินกับซอสถั่วเหลือง เคียงมากับใบชิโสะ และหัวไชเท้าญี่ปุ่น 



อันดับ 2 inago no Tsukudani ตั๊กแตนทอด กรอบมันได้แคลเซี่ยม แต่ดูธรรมดาสำหรับเราเหมือนกันแฮะ



อันดับที่ 1 Zazamushi แมลงทอดนั่นเอง ไม่แปลกอีกเหมือนกันสำหรับคนไทย แมลงทอดของญี่ปุ่นส่วนมากจะจับมาจากแถวๆ แม่น้ำ และที่ญี่ปุ่นเมนูถูกนำเอาไปเสิร์ฟกันในร้านอาหารกันเป็นเรื่องเป็นราวนะจะบอกให้ ไม่ใช่อยู่บนรถเข็นอย่างบ้านเรา


 

เพื่อนๆ ว่าเมนูไหนแปลกที่สุดบ้างครับ แต่ที่แน่ๆ อันดับ 1 ของบ้านเขา ดูธรรมดากว่าอันดับท้ายตารางซะอย่างนั้น

 

 

ที่มา : marumura.com

Credit: http://travel.truelife.com/detail/1766912
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...