ทำความรู้จัก "ประธานาธิบดี" อายุยืนของโลก

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงฮาราเร ประเทศซิมบับเว เมื่อวันที่ 1 ส.ค.ว่าในระหว่างที่ซิมบับเวกำลังนับคะแนนเลือกตั้งประธานาธิบดี ซึ่งประธานาธิบดีโรเบิร์ต มูกาเบ ผู้นำคนปัจจุบัน หมายมั่นปั้นมือที่จะขอคว้าชัยชนะ เพื่อรักษาเก้าอี้ให้ได้ต่อเนื่องเป็นสมัยที่ 7 มาทำความรู้จักกับประธานาธิบดีที่ยังคงอยู่ในตำแหน่งอย่างเหนียวแน่น แม้ส่วนใหญ่จะมีวัยล่วงเลยเกิน 80 ปีแล้วก็ตาม


เอธิโอเปีย
ประธานาธิบดีเกอร์มา โวลเดอร์-จิออร์กิส ผู้นำเอธิโอเปีย ครองอำนาจมาตั้งแต่ปี 2544 ด้วยอายุปัจจุบันที่มากถึง 88 ปี ทำให้ภารกิจส่วนใหญ่ของโวลเดอร์-จิออร์กิสในตอนนี้ มักเป็นการออกงานเพื่อเป็นเกียรติในฐานะ "สัญลักษณ์" ทางพิธีการมากกว่า


แคเมอรูน
ประธานาธิบดีพอล บิยา แห่งแคเมอรูน อยู่ในตำแหน่งมาตั้งแต่ปี 2525 ปัจจุบันอายุ 80 ปี
 

อิเควทอเรียลกินี
แม้ประธานาธิบดีเทโอโดโร โอเบียง เกมา บาโซโก จะมีอายุ 71 ปี น้อยที่สุดในรายชื่อนี้ แต่เกมาถือเป็นผู้นำประเทศในแอฟริกาที่ครองอำนาจยาวนานที่สุดถึง 34 ปี โดยดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีมาตั้งแต่วันที่ 3 ส.ค. 2522

อิสราเอล
ประธานาธิบดีชิมอน เปเรส แห่งอิสราเอล กำลังจะฉลองวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 90 ปี ในวันที่ 2 ส.ค. นี้ ได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ เมื่อปี 2537 ร่วมกับอดีตนายกรัฐมนตรียิตซัค ราบินแห่งอิสราเอล และอดีตประธานาธิบดียัสเซอร์ อาราฟัต แห่งปาเลสไตน์


อิตาลี
ประธานาธิบดีจิออร์จิโอ นาโปลิตาโน แห่งอิตาลี ปัจจุบันอายุ 88 ปี ได้รับการอนุมัติจากรัฐสภาให้ดำรงตำแหน่งต่อเนื่องเป็นสมัยที่ 2 เมื่อเดือนก.พ. ที่ผ่านมา


คิวบา
ประธานาธิบดีราอูล คาสโตร ผู้นำคิวบา ปัจจุบันอายุ 82 ปี ดำรงตำแหน่งผู้นำประเทศมาตั้งแต่ปี 2551 เป็นน้องชายของอดีตประธานาธิบดีฟิเดล คาสโตร รัฐบุรุษและ "สัญลักษณ์" ทางการเมืองตลอดกาลของชาวคิวบา

#ทำความรู้จัก #ประธานาธิบดี
FREE ME
เจ้าของบทประพันธ์
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
1 ส.ค. 56 เวลา 17:04 938 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...