จับเจ้าอาวาสวัดดัง ขับเก๋งแต่งกายเป็นพ.ต.อ.หวังตบตาด่านตรวจ-สุดท้ายโดนจับได้เพราะใส่รองเท้าแตะ

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 1 ส.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ขณะที่ พ.ต.ท.จีรวัฒน์ เปี่ยมปิ่นเศรษฐ สว.สส.สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พร้อมกำลังชุดสืบสวนออกตรวจพื้นที่ภายในปั๊มน้ำปิโตนัส หมู่ 5 ถ.พหลโยธิน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง

 พบชายแต่งกายเป็นนายตำรวจยศพันตำรวจเอกมาล้างรถ ลักษณะมีพิรุธ จึงนำกำลังเข้าควบคุมตัวไว้ ทราบชื่อนายไชยสยาม เสรีมาศ หรือพระมหาไชยสยาม ปัญญญาคโม (เสรีมาศ) เจ้าอาวาสวัดเขาสะท้อน อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 หมู่ 10 ต.หนองไม้แก่น อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา จึงนำตัวมาสอบสวนที่โรงพัก

 นายไชยสยาม ให้การว่า ตนเองเป็นเจ้าอาวาสวัดเขาสะท้อน จ.ฉะเชิงเทรา ก่อนถูกจับได้ขับรถเก๋งโตโยต้า อัลติส สีขาว ทะเบียน 8995 กรุงเทพมหานคร นุ่งห่มจีวรไปฉันเช้าที่ จ.ชลบุรี จากนั้นขับรถกลับมาที่ จ.ฉะเชิงเทรา ระหว่างทางได้ขับหลงเข้าทางด่วนมาทาง จ.ปทุมธานี กลัวว่าจะถูกตำรวจจราจรทางด่วนจับได้ เพราะเป็นพระสงฆ์จึงได้จอดรถแวะริมทางเปลี่ยนเสื้อผ้ามาเป็นชุดพ.ต.อ.ที่เตรียมไว้ในรถ เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ไม่ให้ถูกจับกุม กระทั่งหลุดรอดด่านตรวจบนทางด่วนมาได้ และขับรถมาเรื่อยๆ เข้ามาทางรังสิต ระหว่างทางจึงแวะปั๊มน้ำมันเพื่อเข้าห้องน้ำและนำรถไปล้างอัดฉีด โดยยังคงแต่งกายชุดตำรวจเต็มยศ แต่ใส่รองเท้าแตะ เลยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ดังกล่าว

 นายไชยสยาม ให้การต่อว่า บวชพระมานาน 11 พรรษา เป็นเจ้าอาวาสวัดเขาสะท้อนมา 6 ปี ก่อนหน้านี้เวลาไปฉันตามพื้นที่ต่างๆ ของบ้านลูกศิษย์ ตนได้แต่งกายเป็นตำรวจมากว่า 10 ครั้งแล้ว เวลาขับรถโดยต้องการตบตาตำรวจเท่านั้น เพราะกลัวถูกจับสึก แต่คราวนี้ถือว่าตำรวจมีไหวพริบดี เพราะตนใส่รองเท้าแตะ และท่าทางมีพิรุธ จึงถูกจับกุมไว้ได้ถูกนำตัวมาดำเนินคดีข้อหาแต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเปรียบเทียบปรับต่อไป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...