พบพิรุธอีก !! "อัลเคด้าเก๊" อ้างใส่นาฬิกา แถมสำเนียงไม่ใช่ "ประชา"ขำ ที่ไหนเลี้ยงนกก็ทำจากตรงนั้น

 

เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 2556 ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงกรณีคลิปผู้ที่อ้างตัวว่าเป็นกลุ่มอัลเคด้า ขู่ฆ่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เป็นคลิปปลอม คือ เนื้อหาที่เป็นสารัตถะไม่จริง แต่มีการทำขึ้นมาจริง ส่วนจะเป็นกลุ่มใดไม่ทราบ แต่เป็นกลุ่มที่ไม่ชอบ พ.ต.ท.ทักษิณ ข้อมูลนี้ได้มาจากบุคคลสำคัญที่ตรวจสอบคลิป อย่างไรก็ตาม ไม่สามารถดำเนินการกับบุคคลที่ทำคลิปได้ เพราะไม่มีหลักฐาน


ด้านพล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาฯ สมช. กล่าวว่า เป็นความสัมพันธ์ระหว่างภายในกับภายนอกทำร่วมกัน เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์การเมืองภายในประเทศ ส่วนความชัดเจนในการตรวจสอบ ถ้าผู้กระทำคงไปไม่ถึงปลายทาง เพราะปลายทางมีความคลุมเครือไม่ชัดเจน ซึ่งรู้ว่ามาจากที่ใดแต่เนื่องจากอยู่นอกประเทศจึงไม่ขอกล่าวถึง อย่างไรก็ตาม จากการเชื่อมโยงในประเทศยังไม่สามารถเอาผิดด้านกฎหมายได้ ทั้งนี้ ทางกระทรวงไอซีทีก็กำลังพิจารณาด้านกฎหมายอยู่ แต่จากความคลุมเครือไม่ชัดเจน สมช.จึงไม่สามารถระบุตัวบุคคลได้ และหลังจากนี้คาดว่าจะมีคลิปในลักษณะนี้อีก


รายงานข่าวด้านความมั่นคงแจ้งว่า จากการตรวจสอบภาพและเสียงในคลิปที่อ้างว่าเป็นกลุ่มอัลเคด้าขู่เอาชีวิต พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น เจ้าหน้าที่พบพิรุธและจุดผิดสังเกตในคลิปหลายอย่าง นอกจากมีเสียงนกกรงหัวจุกแทรกเข้ามาในช่วงวินาทีที่ 16-18 แล้ว ยังมีบุคคลคนหนึ่งสวมนาฬิกาสีทองซึ่งปกติกลุ่มอัลเคด้าไม่ใส่ รวมทั้งเมื่อฟังจากสำเนียงแล้วพบว่าไม่ใช่สำเนียงการพูดของกลุ่มอัลเคด้า เป็นสำเนียงที่แปลกออกไป

 

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้า ปชป. กล่าวว่า หากรัฐบาลยืนยันว่าไม่ใช่คลิปจริง ควรตรวจสอบว่าคลิปดังกล่าวมีการอัพโหลดที่ไหน อย่างไร และบุคคลดังกล่าวเป็นใคร และทำไปเพื่ออะไร เพื่อนำข้อเท็จจริงออกมาให้สังคมรับทราบ

ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงมาโยงว่าเกี่ยวข้องกับการเมืองในประเทศ เพราะเท่าที่ฟังเนื้อหาในคลิปเป็นเพียงการเรียกร้องให้คนออกมาต่อต้านและแก้แค้น พ.ต.ท.ทักษิณ จากการกระทำก่อนหน้านั้น

 

วันเดียวกันที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี  ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานประชุมหน่วยงานความมั่นคง กรณีมีข้อสังเกตคลิปอ้างชื่อกลุ่มอัล ไคด้า มีเสียงของนกกรงหัวจุกซึ่งเลี้ยงกันมากในพื้นที่ภาคใต้มาเป็นข้อสังเกตว่ากระบวนการทำคลิปอยู่ในไทย


โดยพล.ต.อ.ประชากล่าวพร้อมหัวเราะว่า "นกมันก็คือนก ที่ไหนเลี้ยงนกก็ทำจากตรงนั้นแหละ"

 

 

31 ก.ค. 56 เวลา 12:21 2,502 1 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...