เกมโชว์ปากีฯสุดแปลก! มอบ "เด็กทารก" เป็นรางวัล

 

 

 

 

 

รายการเกมโชว์ปากีสถานรายการหนึ่งสร้างความประหลาดใจให้กับผู้เข้าแข่งขัน โดยมอบรางวัลเป็นเด็กทารกให้กับผู้เข้าแข่งขันคู่สามีภรรยาที่ไม่มีบุตร โดยรายการเกมโชว์นี้มีชื่อว่า “อามาน รามาซาน” ที่ออกอากาศสดต่อเนื่องเป็นเวลา 7 ชั่วโมงต่อวันในช่วงเดือนรอมฎอน ได้ดัดแปลงมาจากรายการ “เดอะ ไพร์ซ อิส ไรท์” ของตะวันตก และดัดแปลงเนื้อหาให้เข้ากับชาวปากีสถาน โดยใช้การตอบคำถามจากคัมภีร์อัลกุรอาน โดยนอกจากรางวัลพิเศษที่มอบเด็กทารกให้เป็นรางวัลแล้ว ทางรายการได้แจกของรางวัลอื่นๆ อย่างเช่น ไมโครเวฟ มอเตอร์ไซค์ เครื่องล้างจาน รวมถึงตู้เย็น และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย

ทั้งนี้ทางรายการได้ร่วมมือกับกลุ่มองค์กรที่ไม่แสวงผลกำไรของปากีสถานที่รับเลี้ยงดูเด็กทารกถูกทอดทิ้ง และนำมามอบให้กับคู่สามีภรรยาที่ไม่สามารถมีบุตรได้ซึ่งมาร่วมเข้าแข่งขันในรายการนี้ เพราะในแต่ละเดือนกลุ่มองค์กรนี้พบเด็กที่ถูกทอดทิ้งจำนวนมาก ทั้งจากตามท้องถนน ในถังขยะ ซึ่งมีบางครั้งที่ไม่สามารถช่วยเหลือไว้ได้ทัน ทำให้เด็กทารกเหล่านั้นเสียชีวิตไปก่อน

ด้านเจ้าหน้าที่ขององค์กร กล่าวว่า น่าจะเป็นการดีกว่าหรือไม่ ถ้าให้เด็กทารกเหล่านั้นได้มีที่อยู่อาศัยที่ดี แต่อย่างไรก็ตามพวกเขาไม่ได้มอบเด็กเหล่านั้นให้ไปเฉยๆ แต่มีขั้นตอนในการตรวจสอบประวัติของผู้ได้รับรางวัล นอกจากนี้แล้วคู่สามีภรรยาเหล่านั้นจะต้องทำการลงทะเบียนและมีการประชุมกันก่อน แต่ผู้เข้าแข่งขันก็ไม่ทราบมาก่อนว่าจะได้รับรางวัลเป็นเด็กทารกแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามปากีสถานไม่มีกฎหมายการรับบุตรบุญธรรมอย่างเป็นทางการ ซึ่งคู่สามีภรรยาที่ได้รับเด็กทารกไปเลี้ยงจะต้องไปขอการรับรองจากศาลก่อน ขณะที่ผู้ชมหลายคนชื่นชมแนวคิดนี้ แต่ก็มีผู้ชมบางส่วนที่มองว่าเป็นการกระทำที่แหวกแนว โดยมองว่าเด็กทารกไม่ใช่ของรางวัลที่จะมอบให้กับใครก็ได้

ขณะที่นายฮุสเซ็น พิธีกรรายการได้ออกมาเปิดเผยว่า การกระทำในครั้งนี้ไม่ใช่เพื่อเป็นการเรียกเรตติ้งให้กับรายการ แต่เขาเชื่อว่ารายการนี้จะทำให้คนในชาติที่กำลังมีปัญหาความรุนแรง การก่อการร้ายและความแตกแยกหันมามีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันได้ในช่วงเดือนรอมฎอน ซึ่งเป็นเดือนอันศักดิ์สิทธิ์

ในขณะเดียวกันรายการดังกล่าวกลับได้รับความนิยมอย่างมาก โดยทำลายสถิติเรตติ้งสูงสุดของรายการทีวีและอาจจะขยายเวลาการออกอากาศออกไปนอกเหนือจากเดือนรอมฎอน นอกจากนี้แล้วทางพิธีกรยังมีแผนที่จะทำรายการใหม่ๆ เพิ่มเติม โดยมุ่งเน้นไปที่กลุ่มผู้ชมอย่างชาวฮินดู ซิกข์และผู้ที่นับถือศาสนาคริสต์ ซึ่งพวกเขาเหล่านี้เป็นชนกลุ่มน้อยในประเทศ

 
Credit: http://board.postjung.com/695029.html
30 ก.ค. 56 เวลา 16:46 1,097 120
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...