ญาติร้องเร่งเอาผิดตำรวจปล่อย4ผู้ต้องหาถูกย่างสด

 

เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากญาติผู้ต้องหา 4 ราย ที่เสียชีวิตจากโศกนาฎกรรมไฟไหม้ห้องขัง สภ. ไทรน้อย จ. นนทบุรี  โดยเห็นว่าขณะนี้การสอบสวนข้อเท็จจริงเอาผิดตำรวจที่เข้าเวรทั้ง 5 นาย ล่าช้ามาก และเกรงว่าจะไม่มีการเอาผิด ทั้งที่ประมาททำให้ผู้ต้องหาถูกย่างสด  โดยที่ตำรวจไม่เป็นอะไรเลยซักคน

ด้านพ.ต.อ. ณัฐพล ศุกระศร รองผบก.ภ.จว.นนทบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้กรรมการสอบข้อเท็จจริงตำรวจทั้ง 5 นายที่เข้าเวรอยู่ยังไม่สรุปผลสอบ แต่ยืนยันจะให้ความเป็นธรรม เพราะเข้าใจดีว่าญาติผู้ต้องหายังติดใจ ซึ่งในชั้นนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่าผลการสอบมีใครบกพร่องบ้าง คิดว่าคงอยู่ระหว่างตรวจสอบ  ส่วนการชดเชยนั้นเท่าที่ทราบเยียวยาให้ญาติรายละประมาณ 9 หมื่นบาทไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเหตุสลดดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 7 ก.ค.2556 ขณะที่ พ.ต.ท.ชำนาญ วงศ์ศรีเผือก พงส.สบ.3 สภ.ไทรน้อย ร.ต.ต.สมรักษ์ เย็นสยาย สิบเวร เสมียนประจำวันและพลขับ กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก ได้ยินเสียงคล้ายหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดดังขึ้น ตำรวจจึงร้องตะโกนไฟไหม้บริเวณชั้น 1 ด้านหลังสถานีซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ หลังจากนั้นได้เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นไปที่ห้องเก็บของกลางด้านหลังสถานี โดยเพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็วและลามไปยังห้องควบคุมผู้ต้องหา ซึ่งมีผู้ต้องหา 4 คนอยู่ในนั้น

จากนั้นตำรวจ 5 นายที่ปฏิบัติหน้าที่ต่างช่วยกันพยายามดับไฟโดยใช้อุปกรณ์ถังดับเพลิง แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ เนื่องจากชั้นล่างดังกล่าวเป็นห้องเก็บของกลางและห้องควบคุมผู้ต้องหา เปลวเพลิงและกลุ่มควันได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ตำรวจทั้งหมดจึงได้พากันวิ่งหนีออกมาก่อนประสานรถดับเพลิงมาระงับใช้เวลานานกว่า 2 ชม.จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ 

หลังเพลิงสงบ เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพบว่าภายในห้องควบคุมผู้ต้องหามีผู้เสียชีวิต  4 ราย คือนายเจิด สรงภู่ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/6 หมู่ 4 ต.หนองเพรางาย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ผู้ต้องหาคดีครอบครองอาวุธปืน, นายวสันต์ ศรศิลป์ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52 หมู่ 6 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ผู้ต้องหาคดีขับขี่รถยนต์ขณะเมาสุรา, นายวิสุทธิ์ คงยืน อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/1 หมู่ 7 ต.ราษฎร์นิยม อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ผู้ต้องหาคดีครอบครองยาบ้า 44 เม็ด และนายจิรพงษ์ วงศ์อนันต์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116/19 หมู่ 7 ต.เจ้าเจ็ด อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ผู้ต้องหาคดีมีสารเสพติดในร่างกาย ทั้ง 4 คนถูกไฟคลอกจนดำเป็นตอตะโก เสียชีวิตอยู่ภายในห้องขังสภาพสุดอนาถเพราะไม่สามารถหลบหนีออกมาได้  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิตทั้งหมดน่าจะเสียชีวิตจากขาดอากาศหายใจเนื่องจากสำลักควันไฟ

เวลาต่อมาได้มีชาวบ้านนับร้อยคนที่เป็นญาติผู้เสียชีวิตและเพื่อนบ้านต่างพากันเดินทางมาที่โรงพัก เมื่อทราบว่าผู้ต้องขังทั้ง 4 ราย เสียชีวิตในห้องขังโดยไม่สามารถหลบหนีออกมาได้ ต่างพากันร้องตะโกนด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยความเคียดแค้น บางรายกล่าวหาว่าเจ้าหน้าที่จงใจไม่ยอมไขกุญแจห้องขังทำให้ลูกหลานตนเองต้องตายอย่างน่าอนาถ พร้อมทั้งกรูกันขึ้นไปบนโรงพักเพื่อที่จะเข้าไปเอาศพออกมา แต่ตำรวจไม่ยินยอมเนื่องจากต้องรอเจ้าหน้าที่วิทยาการและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน รวมทั้งแพทย์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันตรวจสอบอย่างละเอียดเสียก่อน ยิ่งสร้างความไม่พอใจและโกรธแค้นให้กับญาติผู้ตาย จนเกิดการกระทบกระทั่งกันอยู่เป็นระยะ บางรายถึงกับชี้หน้าด่าเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยคำหยาบคาย จนเหตุการณ์ทำท่าจะบานปลายเป็นเรื่องใหญ่

ทำให้นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผวจ.นนทบุรี พร้อมด้วย พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ปิยะ สอนตระกูล รอง ผบช. พต.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบก.ภ.จว.นนทบุรี  มาระงับเหตุการณ์ พร้อมมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่เปิดทางอนุญาตให้ตัวแทนญาติคนตายเข้าไปดูศพได้ภายในห้องขังบนโรงพัก เมื่อทุกคนเห็นสภาพศพต่างพากันเป็นลมล้มพับ จนเพื่อนบ้านที่มาด้วยต้องช่วยกันประคองหายาดมมาให้ดมจนอาการดีขึ้น

ทั้งนี้ญาติส่วนใหญ่ติดใจที่ตำรวจปล่อยให้ผู้ต้องหาต้องถูกย่างสด โดยที่ตำรวจไม่บาดเจ็บอะไรเลยแม้แต่รายเดียว.
 

30 ก.ค. 56 เวลา 16:33 1,256 2 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...