กระมิดกระเมี้ยนบอกจะขวางอย่างเข้มข้นในสภา แต่บรรดาลูกพรรค...

สันตะวา



โผล่มาในช่วงการเจรจาสันติภาพ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คลิปแอบอ้าง อัล ไคด้า ประกาศตามไล่ล่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร สุดท้ายน่าจะเป็นการจัดฉาก-ป่วนการเจรจาสันติภาพ พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการ สมช.วิเคราะห์ว่าโยงใยหลายกลุ่ม คนทำน่าจะอยู่ในเมืองไทย จงใจปล่อยออกมาตรงกับช่วงวันเกิดอดีต นายกฯ เพื่อให้บางฝ่ายนำมาขยายผล รับส่งลูกกันต่อ 

มุมมองจากคนในพื้นที่ ศรีสมภพ จิตร์ภิรมย์ศรี ผอ.ศูนย์เฝ้าระวังสถานการณ์ภาคใต้ ระบุชัดใช้คนอาหรับจริงแต่เป็นการจัดฉากมาให้พูด พร้อมชี้เปรี้ยงว่า อัล ไคด้า ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับสถานการณ์ภาคใต้ เชื่อว่าไม่ส่งผลทำให้เกิดความขัดแย้งทางศาสนาอย่างแน่นอน 

ยิ่งใกล้วันเปิดสภา ประชาธิปัตย์ เริ่มโหมปั่นกระแส เปิดเวทีถี่ยิบ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กระมิดกระเมี้ยนบอกจะขวางอย่างเข้มข้นในสภา แต่บรรดาลูกพรรค ตั้งแต่ขาใหญ่ สุเทพ เทือกสุบรรณ ขู่ลั่นจะเป่านกหวีดยาว ลงไปถึง ขาสั้น-สาละวันเตี้ยลง เรียกร้องให้เก็บกระเป๋ามาอยู่นอนกินกับม็อบนอกสภา ประชาธิปไตยในทัศนะคนบางพวกคือมองเสียงส่วนใหญ่ที่ไม่ใช่ฝ่ายตัวเองเลวร้าย ไปหมด 

นิรโทษกรรมหมายถึงระงับโทษให้ผู้ที่ถูกเล่นงานจากคดีการเมือง คนล้มล้างประชาธิปไตย ตรากฎหมายนิรโทษตัวเองไว้ในรัฐธรรมนูญได้ ทำไม ประชาธิปัตย์ ไม่มีใครพูดถึง แต่พอจะมีกฎหมายซึ่งยกโทษให้ชาวบ้านตาดำๆ ที่บางคนถูกเหวี่ยงแหจับในเหตุจลาจลกลับจะเป็นจะตาย อย่างนี้เมื่อไหร่จะชนะเลือกตั้งด้วยคะแนนคนส่วนใหญ่เสียที 

หันมาดูแกนนำที่จะออกมาเคลื่อนไหว ล้วนแต่หน้าเก่าๆ ที่เคยร่วมกับ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ในนามม็อบแช่แข็งทั้งสิ้น หน่วยข่าวด้านความมั่นคงประเมินไว้อย่างมากมาไม่เกิน 5 พันคน งานนี้ประมาทไม่ได้ เพราะมี พรรคการเมือง เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...