แชมเปญที่แพงที่สุดในโลก

 

 

 

 

แชมเปญที่แพงที่สุดในโลก

กลับมาพบกันอีกครั้งแล้วครับกับความเป็นที่สุดในโลกของเราในวันนี้ วันนี้เราจะไปชื่นชมสิ่งของสิ่งประดิษฐ์แพงๆกันครับ หลายต่อหลายคนคงไม่ค่อยชอบของแพงซักเท่าไหร่ หากแต่ว่าสำหรับบางคนการได้ใช้ของแพงๆนั้นกลับเป็นสิ่งที่เขาต้องการและโหยหาเป็นอย่างมาก ดังเช่นเรื่องราวของเจ้าสิ่งที่เราจะพาไปดูในวันนี้ ผมรู้สึกแปลกใจจริงๆที่เขาทำให้มันแพงที่สุดในโลกและไม่เท่านั้นยังมีคนซื้ออีกต่างหาก กับ “แชมเปญที่แพงที่สุดในโลก” ราคาต่อขวดน่ะครับ ขวดจริงๆ

 

ขวดแชมเปญที่ว่านี้เป็นของ แบรนด์แชมเปญหรู “กูต์ เดอ เดียมองต์ส (Goût de Diamants)” โดยสั่งทำเป็นพิเศษหรือที่เราเรียกกันว่ารุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นนั่นเอง  และที่ทำให้มันดูดีมีราคาขึ้นมานั้นก็มาจาก ฝีมือการออกแบบขวดของ “อเล็กซานเดอร์ อาโมซู” นักธุรกิจและดีไซเนอร์ชื่อดังชาวอังกฤษ โดยใช้ชื่อ “Taste of Diamonds” ซึ่งก็คือชื่อแปลจาก Goût de Diamants นั่นเอง โดยขวดแชมเปญที่ได้รับการออกแบบในครั้งนี้มีโลโก้ทองคำขาว 18 กะรัต มีน้ำหนักทองประมาณ 48 กรัม  และฝังเพชรน้ำงามสีขาวเอาไว้ตรงกลาง 1 เม็ด น้ำหนักเพชรมากถึง 19 กะรัต แถมฉลากบนขวดก็ถูกเปลี่ยนให้เป็นทองคำขาว 18 กะรัตด้วย และที่ถือว่าพิเศษมากๆ สำหรับขวดแชมเปญที่ว่านี้ก็คือการสลักชื่อของลูกค้าเอาไว้บนแผ่นทองคำขาวด้วย แม้คนซื้อคงจะภูมิใจนา่ดูเลยน่ะครับ

สุดท้ายผมลืมบอกราคา แชมเปญ Goût de Diamants  หรือ  Taste of Diamonds ที่ว่านี้มีราคาถึง 1.2 ล้านปอนด์  ถ้าตีเป็นเงินไทยก็อยู่ที่ประมาณ  56 ล้านบาท  ท่านอ่านไม่ผิดแล้วผมก็พิมพ์ไม่ผิดอย่างแน่นอนครับ 56 ล้านบาท จริงๆ โดยแชมเปญที่ว่านี้ถูกซื้อไปโดยเศรษฐีนิรนามคนหนึ่งที่ไม่มีการเปิดเผยชื่ออกมาแต่อย่างใด

ทิ้งท้ายกันด้วยน้ำที่อยู่ในขวดแชมเปญที่แพงที่สุดในโลก ที่ว่านี้เป็นแชมเปญแบบบรูท (Brut)  มีความหวานน้อย  ผลิตจากองุ่นเขียว “กรังด์ ครู ชาร์ดอนเน่ย์”  ผสมกับองุ่นดำ “ปีโนต์ เมอนิเยร์” และ “ปีโนต์ นัวร์” ซึ่งผมเองคาดว่าเขาน่าจะดื่มไปร้องไห้ไปหรือเปล่า (เพราะเสียดายเงิน) ฮ่าๆๆ อั้นนี้พูดเล่นครับ คนมีตั้งแค่นี้ขนหน้าแข้งเขาคงจะไม่ร่วงหรอก ถือว่าเป็นอะไรที่สุดจะคิดถึงหรือว่าคาดไม่ถึงจริงๆครับสำหรับแชมเปญที่แพงขนาดนี้แถมยังมีคนที่กล้าซื้อมันไปอีกต่างหากยอมรับเลยครับ ยกให้เป็นที่สุดในโลกจริงๆเลย

 
Credit: http://board.postjung.com/694678.html
29 ก.ค. 56 เวลา 16:51 2,758 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...