เลือกชุดเดรสแฟชั่นใส่ทำงานให้สวยมีสไตล์

 

 

 

 

 

ปัจจุบันมีเทรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นใหม่ๆจากต่างประเทศเข้ามามีบทบาทในบ้านเรามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ชุดเดรสทำงาน ชุดเดรสออกงาน เสื้อเชิ้ต กางเกง ซึ่งที่นิยมกันก็จะออกแนวสไตล์เกาหลีซึ่งดูดีและมีสไตล์

แต่วันนี้นั้นเราจะมาแนะนำการเลือกชุดเดรสในสไตล์ชุดทำงานเพราะปัจจุบันในสถานที่ทำงานนั้นอนุญาติให้ใส่ชุดแฟชั่นไปทำงานได้ และ บ้านเรานั้นเป็นเมืองร้อนชุดเดรสหรือชุดทำงานของเรานั้นส่วนมากจะเน้นไปที่ผ้าชีฟอง หรือ ชุดบางๆ เพื่อให้สวมใส่สบาย เรามาดูกันว่ามีข้อแนะนำอะไรกันบ้าง

อย่าใส่รองเท้าแตะ

เพราะว่าทำให้ดูไม่เรียบร้อยแล้วยังไม่เข้ากับชุดทำงานของเราสมุติเราใส่ชุดซะหรูเลยมองไปดูรองเท้าเป็นรองเท้าแตะจบกันหมดความสวยกันพอดี

ชุดต้องไม่โป๊

สำหรับเมืองไทยนั้นเป็นเมืองที่ร้อนก็เข้าใจว่าผู้หญิงแบบเราๆชอบใส่ชุดบางๆ หรือ สั้นๆ เพราะว่าสบายไม่ร้อน แต่สำหรับการแต่งตัวใส่สถานที่ทำงานนั้นก็ต้องเข้าใจว่า เราไม่ได้ไปเที่ยวกลางคืนก็ควรแต่ตัวใส่ชุดเดรสที่มีซับในเพื่อไม่ให้โป๊มาก และ ไม่ควรสั้นมาก

ตกแต่งตัวเครื่องประดับหรือเสื้อสูท

สำหรับชุดเดรสทำงานนั้นบางชุดอาจเป็นแบบเรียบเกินไปเราก็ควรหาเครื่องประดับ เช่น กำไลข้อมือ สร้อยคอ ต่างหู ที่ใก้ลเคียงกับชุดมาใส่ประดับตกแต่งให้ดูดีขึ้น หรือ เราจะหาเสื้อสูทตัวเล็กๆมาใส่ทับก็ได้ก็จะดูดีไปอีกแบบและดูไม่เรียบจนเกินไป

ใส่เสื้อผ้าให้พอดีตัว

ควรเลือกชุดที่พอดีตัวเพราะจะทำให้เราดูดี บุคลิคดี ไม่ควรใส่ชุดฟิตเกินหรือหลวมเกินไปเพราะจะดูไม่เป็นมืออาชีพเลย ส่วนการเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะกับรูปร่างก็มีเทคนิคดังนี้

รูปร่างสมส่วน มีส่วนเว้าส่วนโค้ง: รูปร่างแบบนี้มั่นใจอยู่แล้วค่ะ สามารถเลือกชุดที่โชว์สัดส่วน เว้าโค้งได้อย่างอิสระ หรือจะเลือก สีตัด หรือ ลายดอก ก็ได้หมด พร้อมโชว์อยู่แล้วนี่ สะโพกใหญ่ไหล่แคบ:ไม่แนะนำให้ใส่สั้นมากๆนะคะ เพราะมันจะทำให้สะโพกดูใหญ่มาก ควรเลือกเสื้อผ้าหรือมีการตกแต่งเน้นที่ด้านบน สายตาของหนุ่มๆจะได้ไม่ไปโฟกัสที่สะโพก หรือจะใส่สีเข้มนิดๆ เพื่ออำพรางก็ได้ค่ะ เอวหนา:ควรเลือกชุดที่ดูโปร่งเพราะจะช่วยปกปิดรูปร่างได้บ้าง แต่ระวัง อย่าใช้เข็มเข็ดที่เส้นเล็กเกินไปหรือใหญ่เกินไป เพราะ ถ้ามันดูไม่สมกับตัวคุณละก็เอวคุณจะเป็นที่จับตากว่าเก่าอีก แขนใหญ่เซลลูไลท์กระเพื่อม:ห้ามใส่แบบแขนกุดเด็ดขาด ควรเลือก ชุดเดรสที่มีลาย หรือ ความยาวของแขนเสื้อ ประมาณ 3ส่วน4 ของแขนคุณระวังอย่าให้รัดเปรี๊ยะ หรือจะเลือกชุดที่มีลูกเล่นที่แขนเสื้อนิดๆจะช่วยในการปกปิดได้มากยิ่งขึ้น อวบอ้วน : บอกไว้ข้างต้นแล้วว่าห้ามฟิตไม่งั้นเป็นงูเหลือมกินแหนมไม่รู้นะ แล้วเดี๋ยวนี้เดรสสำหรับคนอ้วนก็มีขายมากขึ้นกว่าสมัยก่อน สาว Big Size เลยหมดห่วงเรื่องชุดไปได้เลยค่ะ

 

ลองมาใส่เดรสลายดอกหรือลูกไม้มั่ง

บางคนอาจใส่ชุดเดรสเรียบๆเดิมๆลองหาความแปลกใหม่ให้กับตัวเองดูด้วยการลองแต่ตัวใส่ชุดลายดอกแปลกๆ หรือ ชุดลูกไม้ และตกแต่งด้วยเข็มขัดเข้าชุดก็จะทำให้ดูเรียบร้อยขึ้น (ในกรณีที่ทำงานไม่ห้าม) รับรองคุณจะดูดีขึ้นอีกเยอะเพราะเราดูแปลกและทันสมัย 

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.gunitrend.com

Credit: http://women.postjung.com/694632.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...