ตร.พัทยาซิวต่างชาติร่วมคนไทยตระเวนใช้บัตรเอทีเอ็มปลอมกดเงินตามตู้ เสียหายกว่า 20 ล.

 

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 27 กรกฎาคม   พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ชิตเดชา สองห้อง สวป. พร้อมกำลังตำรวจศูนย์ประสานงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ ภ.จว.ชลบุรี หรือ ศปอช. ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมแก๊งใช้บัตรอิเลคทรอนิคปลอมได้ผู้ต้องหาทั้งไทยและต่างชาติรวม 10 คนประกอบด้วย นายภานุเดช หรือเต่า แจ่มใส อายุ 30 ปี Mr.Ahmad Farsi อายุ 37 ปี สัญชาติอิหร่าน Mr.Viachaslau Miadzvedzeu อายุ 37 ปี สัญชาติเบลารุส Mr.Andrei Hliakau อายุ 35 ปี สัญชาติเบลารุส (....ผู้ต้องหาชุดแรก....) นายอรรถพล หรือเอ จันทนนท์ อายุ 28 ปี นายไพรัช หรือรัช เจิมสูงเนิน อายุ 28 ปีMr.Mykola Akhtemiichuk อายุ 25 ปี และ Mr.Ivan Georgiiev อายุ 27 ปี สัญชาติยูเครน (...ผู้ต้องหาชุดที่2....) Mr.Grygoriy Myronyul อายุ 37 ปี สัญชาติยูเครน และ Mr.Oleg Safonov อายุ 24 ปี สัญชาติยูเครน (หัวหน้าแก๊ง) พร้อมของกลางรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า แจ๊ส สีขาว ทะเบียน กพ-2004 ชลบุรี รถยนต์ปิกอัพ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็ก 4 ประตู สีบรอนซ์เทา ทะเบียนป้ายแดง อ-8745 กทม. เงินสด 70,000 บาท คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คภายในมีโปรแกรมลงข้อมูลบัตร เครื่องสกิมเมอร์ 1 ตัว ข้อมูลในแถบแม่เหล็ก 7 แผ่น สมุดบันทึกรายการใช้บัตร และบัตรอิเลคทรอนิคปลอมรวม 348 ใบ

 

 สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ตำรวจ ศปอช.ภ.จว.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ธนาคารไทยพาณิชย์ ว่ามีชายไทยและต่างชาติใช้รถยนต์ออกตระเวนใช้บัตรเอทีเอ็มปลอมไปกดเงินตามตู้เอทีเอ็มต่างๆ ภายในเขตเมืองพัทยาและบางละมุง จึงนำภาพจากกล้องวงจรปิดมาตรวจสอบข้อมูลตัวบุคคลและรถที่ใช้ก่อเหตุ กระทั่งเมื่อช่วงบ่ายวันเดียวกันได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ธนาคารอีกว่าแก๊งดังกล่าวกำลังใช้บัตรปลอมกดเงินอยู่ที่ตู้ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาชัยพฤกษ์ จึงนำกำลังไปตรวจสอบพร้อมกับจับกุมMr.Ahmad ชาวอิหร่าน กับMr.Viachaslau และ Mr.Andreiสัญชาติเบลารุส ขณะกำลังใช้บัตรกดเงิน ส่วนนายภานุเดช หรือเต่า ทำหน้าที่พลขับและนั่งรออยู่ในรถ พร้อมของกลางเงินสดและบัตรอิเลคทรอนิคปลอมจำนวนหนึ่ง

  
 ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจขยายผลจับกุมนายอรรถพล, นายไพรัช,Mr.Mykola, Mr.Ivan, และMr.Grygoriy สัญชาติยูเครน ได้ขณะกำลังกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มของธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาซอยเขาตาโล ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ซึ่งในระหว่างการจับกุมMr.Mykola ได้วิ่งหลบหนีและต่อสู้กับตำรวจจนได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 ฝ่าย แต่ก็สามารถควบคุมตัวไว้ได้ นอกจากนี้ยังตามไปจับกุมตัว Mr.Oleg Safonov หัวหน้าแก๊งชาวยูเครน ได้ขณะเดินอยู่ริมชายหาดจอมเทียน จากนั้นจึงนำตัวทั้งหมดไปตรวจค้นที่ห้องเบอร์ 202 ของโรงแรมซี.เค.เรสซิเด้นซ์ และห้องเบอร์ 504 โรงแรมเดอะบี.เจ.ฮอลิเดย์ลอดจ์ พร้อมกับยึดของกลางได้อีกหลายรายการ

 

สอบปากคำนายภานุเดช หรือเต่า ให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ได้รับการติดต่อจากนายโจ (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) ซึ่งเป็นลูกพี่ ให้ช่วยขับรถยนต์พาชาวต่างชาติไปตระเวนกดเงินตามตู้เอทีเอ็ม และนัดวางแผนกันที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่งใกล้เคียงแยกมิตรกมล พื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง โดยจะแบ่งการทำงานออกเป็น 2 กลุ่ม ใช้รถยนต์ตระเวนกดเงินตามตู้เอทีเอ็ม เมื่อได้เงินแล้วก็จะกลับไปที่ร้านเดิมเพื่อนำเงินไปให้ Mr.Oleg Safonov ชาวยูเครน ซึ่งตนกับนายอรรถพล และนายไพรัช จะได้รับส่วนแบ่งจำนวน 5 เปอร์เซ็นต์ ส่วนนายโจ ได้ 10 เปอร์เซ็นต์จากเงินที่กดได้ทั้งหมด

 

ด้าน พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เปิดเผยว่า หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาพัทยา แล้วว่ามีแก๊งใช้บัตรเครดิตปลอมออกอาละวาดใช้บัตรตระเวนกดเงินตามตู้เอทีเอ็มต่างๆ จึงส่งชุดสืบสวนออกหาข่าวแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิดจนได้ข้อมูลที่แน่ชัดว่าแก๊งนี้มีชาวไทยรวมอยู่ด้วย โดยจะทำหน้าที่ขับรถพาผู้ต้องหาชาวต่างชาติไปกดเงิน ส่วนบัตรอิเลคทรอนิคปลอมที่ยึดได้มี Mr.Oleg Safonov ชาวยูเครน เป็นคนนำมาให้ เมื่อได้เงินมาแล้วก็จะนำมาแบ่งกัน โดยผู้ที่ตกเป็นเหยื่อส่วนใหญ่จะอยู่ในต่างประเทศ และมูลค่าความเสียหายประมาณ 20 ล้านบาท ซึ่งภายหลังการสอบสวนเบื้องต้นจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาพร้อมกับคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...